X

อุกอาจ! โชเฟอร์รถตู้คอนเทนเนอร์ จ่อยิงเพื่อนร่วมงานหลังทะเลาะกันเรื่องที่จอดรถ ดับ 1 เจ็บสาหัส 1

อุกอาจ! ชายวัย 38 ปี โชเฟอร์รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ใช้ปืนลูกซองจ่อยิงเพื่อนร่วมงาน ดับ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย หลังมีเรื่องทะเลาะกันถึงเรื่องที่จอดรถติดตูดกันจนขับรถออกจากบริษัทไม่ได้ เหตุเกิดภายในลานจอดรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิง เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ภายในลานจอดรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบนายประสิทธิ์ เพชรพันธุ์ อายุ 61 ปี ถูกยิงที่หัวไหล่ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปไมไกล พบร่าง นายวัน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นอนคว่ำหน้าแน่นิ่งอยู่กับพื้นข้างถังน้ำแข็ง ถูกยิงเข้าที่สีข้าง ใต้รักแร้ซ้าย ใกล้กันพบปืนลูกซอง กระสุนลูกซอง และที่เก็บกระสุนลูกซอง ตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีเทา ส่วน นายพิเศษ วิกิจสันติพงษ์ อายุ 38 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงทำการคุมตัว

ภาพจากกล้องวงจรปิดของลานจอด สามารถจับภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งมาจอดกลางลาน ก่อนจะเปิดประตูมายืนคุยกับผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่สักพัก ก่อนจะยกปืนลูกซองที่อยู่ด้านหลังยิงใส่ผู้ตาย ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะวิ่งหนีไปที่รถบรรทุก ผู้ก่อเหตุก็ได้วิ่งไล่ตามไปยิงจน ผู้ได้รับบาดเจ็บลงไปนอนกับพื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินกลับมาที่รถแล้วเดินไปที่ตรงจุดที่ผู้ตายอยู่

นายประสิทธิ์ (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) บอกว่า ตนเองกับหลานชาย และผู้ก่อเหตุทำงานขับรถหัวลากเหมือนกัน มีปัญหากันตั้งแต่เมื่อคืน เรื่องการจอดรถ ก่อนจะมาเจอกันในเช้านี้ และทะเลาะกันอีกรอบ

นายพิเศษ (ผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า ฉนวนเหตุมาจากเมื่อวานก่อน เรื่องที่ตนไปจอดรถต่อตูดคนเจ็บ แล้วเขาออกไม่ได้ แล้วเขาก็มาทุบรถตน ตนก็เลยถอยเตรียมจะออกหน้าบริษัท รถของคนเจ็บก็ยังบีบแตร ตนก็ขับออกบริษัทไปจอดหน้าบริษัท เขาก็ขับตามออกมา แล้วก็ลงมาคุยกัน คนตายก็ชะโงกหัวออกมาแล้วมีการพูดท้าทายกัน ผู้ตายได้หยิบมีดลงมา ตนก็เลยกลับไปหยิบมีดที่รถ แล้วก็กลับมาท้าทายกัน โดยมีคนเจ็บคอยกัน จนคนในโรงงานออกมาห้ามให้แยกย้าย จนตนขึ้นรถขับออกไป คนตายได้ขับรถมาปาดหน้ารถตน แล้วเอาหินมาขว้างใส่รถตน ตนเลยโยกรถออกขวาแล้วขับออกไปเลย จนเมื่อเช้าตนก็มาทำงานปกติ ก็เจอคนตาย และคนเจ็บ นั่งกันอยู่ในลานจอด ตนเลยจอดรถถาม แล้วเกิดการท้าทายกันไปมา ตนรู้สึกเหมือนคนตายจะพกมีด ตนก็ไม่ไว้ใจตั้งแต่เมื่อวาน ตนเลยหยิบปืนจากในรถยิงใส่คนตาย พอคนตายล้ม คนเจ็บก็วิ่งเข้ามาหาตนน่าจะมาชาร์จปืนที่ตนถืออยู่ ตนก็ทำท่าจะตีคนเจ็บ เขาก็เลยวิ่งไปที่รถเขา ตนก็เลยใส่กระสุนเข้าไปใหม่ ก่อนที่เมียจะร้องห้ามให้ตนพอ แต่ไม่ทันตนยิงใส่คนเจ็บไปแล้ว ก่อนที่เมียตนจะเข้าไปกอดคนเจ็บเพื่อไม่ให้ตนยิงใส่คนเจ็บอีก ถ้าเขาไม่ได้เมียตน ตนยิงซ้ำแน่จริง ๆ ตนเลยเดินเอามือตบหัวคนเจ็บ และถามคนเจ็บว่าไหนว่าเก่งมากใช่ไหมเมื่อวาน ส่วนปืนพร้อมเครื่องกระสุนที่ใช้ก่อเหตุ ซื้อต่อมาจากคนแถวที่ทำงานเก่า ในราคาหมื่นกว่าบาท เจ้าของเดิมบอกมีทะเบียน แต่ตอนที่ซื้อขายไม่ได้มีเอกสารอะไรเลย ตั้งแต่ปี 52,53

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกเสียใจมาก ที่ตนมาคิดได้ตอนทำไปแล้ว มันไม่ได้มีประโยชน์อะไรแล้ว ตนอยากให้ใจเย็น ๆ แต่ตอนนั้นตนก็หยุดไม่ได้จริง ๆ สำหรับญาติคนตายตนคิดว่าพูดตอนนี้ญาติก็อาจจะโมโหตน แต่ตนขอบอกเลยว่าไม่ได้อยากให้มันเกิดเรื่องแบบนี้ ตนไม่ได้เป็นคนเริ่ม ตนอยากให้มันจบที่ดีกว่านี้ แต่ตนทำลงไปแล้ว ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ส่วนทางญาติคนเจ็บตนก็ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร เพราะเขาจะมาทำร้ายร่ายกายตนเมื่อวาน เหมือนเขาตีงูตีหลังหักแล้วตีไม่ตาย ตนก็กลับมาเอาคืน เพราะว่าเมื่อวานเขาท้าทายมากเกิน ตนตั้งใจจะเอาให้ตายทั้งคู่ แต่ที่คนเจ็บไม่ตายเพราะได้เมียตนช่วยไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายพิเศษ ไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวไปมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา / 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจะเชิญตัว นายประสิทธิ์  ผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากรักษาตัวแล้วมาสอบสวนเพิ่มเติม และจะแจ้งข้อกล่าวหากับ นายพิเศษ เพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน