X

รวบโจรรูปแบบใหม่จี้ชิงเงินโอนร้านสะดวกซื้อ

ตำรวจบางเสาธง รวบโจรรูปแบบใหม่ ทำทีมาใช้บริการโอนเงินร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะใช้มีดปลายแหลมขู่ให้พนักงานกดยืนยันการโอน ก่อนจะขับรถกระบะหลบหนีไปชลบุรี เจ้าตัวอ้างนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ สามารถจับภาพได้ขณะที่มีชายขับรถยนต์กระบะสีขาว มาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อก่อนจะทำทีข้ามฝั่งมายืนปัสสาวะเพื่อรอจังหวัดปลอดคน จากนั้นเดินพกอาวุธมีดเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ทำทีเป็นลูกค้า แจ้งต่อพนักงานมีความประสงค์จะใช้บริการโอนเงินเข้าบัญชี เป็นจำนวนเงิน 16,800 บาท หลังจากที่พนักงานทำรายการและรอยืนยันการกดตกลงการโอนในระบบ ทางพนักงานงานได้แจ้งให้ผู้ต้องหารายนี้ส่งเงินที่จะโอนให้ตามยอดดังกล่าว แต่ผู้ต้องหารายนี้กลับชักมีดที่พกติดตัวมาขึ้นมาข่มขู่พนักงานให้กดยืนยันการโอนเงินทันที หลังจากก่อเหตุเสร็จได้ขับรถหลบหนีไป พนักงานจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบจนมีการแกะลอยจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุและทราบว่าหลบหนีไปจังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2565

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ สามารถจับกุมตัว นายเอกชัย เจริญสุข  อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 882/2565  ลงวันที่ 28 ธันวาคม 65 ในข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” พร้อมกับของกลาง 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน บพ 1159 ภูเก็ต เป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ พบจอดอยู่บริเวณริมถนน ปากทางเข้า ซอย 27 บ้านเอื้ออาทร(บ้านเซิด) อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี / 2.อาวุธมีด ปลายแหลมสีดำ พร้อมปลอก ความยาวขนาด 36 เซนติเมตร ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ / 3.โทรศัพท์มือถือ ใช้ในการรับเงินเข้าบัญชีที่ได้จากการชิงทรัพย์ บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 1413512464 ชื่อบัญชีนายเอกชัย เจริญสุข / 4.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ แอปเปิ้ล รุ่น ไอโฟน 13 โปรแม๊กซ์ ที่ได้ฝากเงินสด จำนวน 12,000 บาทเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย / รวมถึงเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ / เงินสดจำนวน 2,260 บาท พบอยู่ในกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล  โดยจับกุมตัวได้ที่  บ้านเอื้ออาทร(บ้านเซิด) ซอย 27 หมู่ 5 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ก่อนจะคุมตัวมาสอบปากคำขยายผล ที่ สภ.บางเสาธง แล้วส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายเอกชัย เจริญสุข  อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยต้องการหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอลโลกที่ตนเองไปเล่นและติดเงินเจ้าหนี้อยู่จนโดนตามทวงหนี้ และกดดัน จึงตัดสินใจก่อเหตุด้วยการทำทีขอใช้บริการโอนเงินและบังคับให้พนักงานกดยืนยันการโอนเพื่อให้เงินเข้าบัญชีตัวเองเพื่อนำไปจ่ายหนี้พนันฟุตบอลโลกจนตำรวจตามไปจับตัว

พ.ต.อ.นิรันดร ฝักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง ออกมาเตือนผู้ประกอบการและร้านค้าร้านสะดวกซื้อว่า นี้คือมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบใหม่ด้วยการทำทีขอใช้บริการโอนเงิน จากนั้นจะบังคับให้ยืนยันการโอนก่อนจะหลบหนี ซึ่งถือว่าคนร้ายวางแผนมาอย่างดี จึงเตือนผู้ประกอบการให้รับเงินสดก่อนทำรายการเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นและหากพบบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งตำรวจทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน