X

สภ.บางพลี แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหางัดบ้านขณะเจ้าของบ้านไปต่างจังหวัด

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหางัดบ้าน ขณะที่เจ้าของบ้านไปต่างจังหวัด พร้อมของกลางหลายรายการ ทั้งของทรัพย์สินที่ขโมยไป และอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุ

อ่านข่าว ตีนแมวอาศัยบอลโลกแข่งขณะชาวบ้านเผลอ แอบปีนเข้าบ้าน 2 หลังรวด ได้ทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี  พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รองผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พิศาล กล่ำไพ สว.สส.สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี  ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสมพงศ์ หรือพงศ์ สำนักโนน อายุ 45 ปี พร้อมด้วยของกลาง จำนวนมาก เสื้อยืดแขนสั้น สีแดงเลือดหมู ยี่ห้ออันเดอร์อาร์มเมอร์ จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว / รองเท้าแตะ แบบสวม สีดำ ยี่ห้อ GAMBOL จำนวน 1 คู่ / สร้อยคอทองคำ พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อปากแดง วัคพราหมณี เสี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น , พระ 1 องค์ / รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน กก 1589 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน / ถุงกระสอบน้ำแข็ง สีขาว จำนวน 1 ใบ / หมวกโม่ง สีดำ จำนวน 1 ใบ / เสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีคำ จำนวน 1 ตัว / ถุงมือค้า สีเทา  จำนวน 1 คู่ / หินเจียรไฟฟ้า พร้อมใบตัด จำนวน 1 เครื่อง ใบตัดเหล็ก ขนาด 4 นิ้ว x 1.1 mm. จำนวน 4 ใบ / กุญแจขันเครื่องขัด ขนาด 4 นิ้ว จำนวน 1 ชิ้น / เหล็กชะแลง สีดำ จำนวน 1 อัน / คีมตัดเหล็ก ขนาด 18 นิ้ว สีดำ จำนวน 1 ตัว / กระเป๋าผ้า สีดำ จำนวน 1 ใบ / หมวกกันน็อก แบบเต็มใบ สีดำ ยี่ห้อ NAKOYA จำนวน 1 ใบ / กระเป๋าสะพาย แบบหนัง สีน้ำตาล ยี่ห้อ LEOUNISE จำนวน 1 ใบ / หมวกปีกลายพรางทหาร จำนวน 1 ใบ / เสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีแดงเลือดหมู ขี่ห้อ besico จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ ยี่ห้อ NIKE จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ มีโลโก้”ชูมหาชัย” จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำยี่ห้อ PAMA จำนวน 1 ตัว / เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 17 นัด / เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว (ลูกซ้อม) จำนวน 3 นัด / และปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 3 ปลอก โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และกระทำด้วย ประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ หรือรับของโจร ครอบครองเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต  โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าหมู่บ้านทรัพย์มั่นคง ถ.บางพลี-ตำหรุ หมู่ 20 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00-20.00 น. ได้มีคนร้าย ใช้คีมตัด เหล็กดัดหน้าต่างแล้วปีนเข้าบ้านเลขที่ 299/53 ม.11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าไปเจาะตู้เซฟภายใน บ้าน ซึ่งมีทรัพย์สินสูญหาย คือ สร้อยคอทองคำ น้าหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น / สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 2 เส้น / แหวนเพชร จำนวน 3 วง / แหวนทองคำ น้าหนัก 2 สลึง จำนวน 5 วง / สร้อยข้อมือทองคำ น้าหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น / สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น และพระเลี่ยมทอง จำนวน 4 องค์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี และเส้นทางขับมาก่อเหตุของคนร้าย ทำให้ทราบตัว คนร้ายและรถจักรยายนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้พบ นายสมพงศ์  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ของกลาง โดยมีถุงกระสอบสีขาว ลักษณะเหมือนที่ไปก่อเหตุ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม จึงได้ติดตามและจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จากการสอบสวน นายสมพงศ์  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดย วันเกิดเหตุ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์จำพวก หินเจียรไฟฟ้า พร้อมใบตัด คีมตัดเหล็ก ชะแลง ไว้ใช้สำหรับ ตัด งัดแงะ เจาะตู้เซฟ พร้อมด้วยหมวกโม่ง ถุงมือ เสื้อยืดแขนยาวและกางเกงขายาว สำหรับ พรางตัวและใบหน้า พร้อมถุงกระสอบน้ำแข็ง สีขาว วางที่บริเวณคอรถจักรยานยนต์ของกลาง แล้วขับขี่ตระเวนไปตาม หมู่บ้านจัดสรร เพื่อสำรวจช่องทางเข้า- ออก บ้าน โดยเลือกบ้านที่อยู่ติดกับที่ว่างเปล่า ที่รกร้าง หรือบ่อปลา เป็นทาง สำหรับปีนเข้าบ้าน และเลือกบ้านที่ไม่มีคนพักอาศัยหรือไปเที่ยววันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยปีนเข้าบ้านตั้งแต่เวลา ประมาณ 19.00 น.  เป็นต้นไป โดยหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ระหว่างทางที่หลบหนีได้ทิ้ง หมวกโม่ง ถุงมือ เสื้อและกางเกง รองเท้าที่ใส่อำพรางตัวไปก่อเหตุ ในสถานที่เปลี่ยว แล้วจึงขับรถกลับบ้านพัก

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ และครอบครองเครื่องกระสุนปืนฯ แต่ผู้ต้องหาได้ปฏิเสธข้อหารับ ของโจร นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี คดีนี้ ผู้ต้องหาคัดเลือกเหยื่อจากบ้านที่ไม่มีคนพักอาศัยหรือเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงอยาก เตือนภัยให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปธุระอื่นที่ไม่ได้อยู่บ้านพักให้ปิดล๊อคและเสริมความแข็งแรง ประตู หน้าต่าง รวมทั้งเก็บทรัพย์สินของท่านให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งภายในและภายนอกบ้าน รวมทั้งควรแจ้งเพื่อนบ้านให้ช่วยเฝ้าฟังกรณีมีเสียงหรือพิรุธอื่นที่ผิดสังเกต ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่เข้าตรวจสอบในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน