X

หนุ่มวัย 17 ถูกวัยรุ่นไล่ฟันจนรถล้ม และย้อนกลับมาขว้างระเบิดใส่

หนุ่มวัย 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากบ้านเพื่อน ถูกวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาไล่ฟันจนต้องหนีแล้วรถเกิดล้ม ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังช่วยปฐมพยาบานอยู่ วันรุ่นทั้ง 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาขว้างระเบิดทำเองใส่ โชคดีที่ระเบิดติดราวสะพานทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณเชิงสะพาน หน้าซอย หมู่บ้านสวนเก้าแสน หมู่ 9 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไท รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาขว้างระเบิดใส่แต่ไม่โดนใคร ที่บริเวณเชิงสะพาน หน้าซอย หมู่บ้านสวนเก้าแสน หมู่ 9 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบนายศิลา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ใกล้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คริก สีเทา ทะเบียน สฉบ 49 กรุงเทพมหนคร ล้มอยู่ สภาพไฟหน้าแตก ถลอกรอบคัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังให้กายช่วยเหลือปฐมพยาบาลอยู่ ได้มีได้มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียนและสี ซ้อนท้ายกันมาคนซ้อนท้ายใช้ระเบิดทำเองขว้างมาที่กลุ่มมูลนิธิที่กำลังปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่โชคดีระเบิดโดนราวสะพานระเบิดเสียก่อน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดทำเองที่ภายใบบรรจุพวกลูกปืนจักรยานและหัวน็อต ชิ้นส่วนระเบิดกระจายทั่วพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุรถล้มส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ที่บนสะพานยังพบรถสไลด์ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2 ฒย 5577 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่บริเวณล้อหลังฝั่งซ้าย ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิด

จากการสอบถามเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่งพากันกลับมาจากไปหาเพื่อนที่เอื้ออาทรคลองขุด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาถึงหน้าห้างบิ๊กซี พบวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมา และพยายามใช้มีดไล่ฟัน ผู้บาดเจ็บจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและมาล้มลงที่เกิดเหตุ จนมีประชาชนพบเห็นจึงแจ้งมูลนิธิมาช่วยเหลือ และขณะที่มูลนิธิกำลังปฐมพยาบาลอยู่ได้มีรถจักรยานยนต์ คันที่ไล่ฟันขับตามมาใช้ระเบิดทำเองขว้างใส่จนระเบิดโดนราวสะพาน และรถยกที่มาจอดช่วยเหลือได้รับความเสียหาย หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านเอื้ออาทรบางโฉลง

ด้าน นายชินดนัย เรืองชัย มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีรถชนกัน ตรงข้างสะพานหมู่บ้านเก้าแสน จึงเดินทางมาช่วยเหลือคนเจ็บอยู่มีกลุ่มวัยรุ่นไม่รู่มาจากไหนขับรถจักรยานยนต์มาขว้างระเบิดใส่ ที่จุดเกิดเหตุ และเกือบโดนคนแต่โดนรถยกที่มาจอดช่วยเหลือได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และจะสอบคนเจ็บอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ใกล้เคียง และตามเส้นทาง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน