X

ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ในบ่อปลากลางชุมชน

ชาวบ้านผวา เจอจระเข้ในบ่อปลากลางชุมชน พบจระเข้สายพันธ์น้ำจืด คาดเป็นจระเข้เลี้ยงหลุดมาหรืออาจมีคนมาปล่อย อยากฝากเตือนไปยังผู้ที่เลี้ยงจระเข้ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ห้ามมิให้ทิ้งหรือปล่อยจระเข้ หรือกระทำการใดๆให้จระเข้หลุดจากสถานที่เพาะเลี้ยง เพราะจระเข้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมีกฎหมายคุ้มครองอยู่

ชาวบ้านผวาเจอจระเข้ในบ่อปลากลางชุมชนโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ พบจระเข้สายพันธ์น้ำจืด คาดเป็นจระเข้เลี้ยงหลุดมาหรืออาจมีคนมาปล่อย เจ้าหน้าที่ใช้ไฟช็อตแต่เอาไม่อยู่ ว่ายน้ำหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ในชุมชนโครงการ 4 ซอยเทศบาลบางปู 91 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าพบจระเข้อยู่ในบ่อปลากลางชุมชน เกรงจะเป็นอันตรายกับคนในชุมชน จึงประสานผู้เชี่ยวชาญจากฟาร์มจระเข้ของเอกชนเข้าวางแผนจับตัวจระเข้

ภายในบ่อปลาขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 60 ไร่ ห่างจากตลิ่งประมาณ 20 เมตร พบจระเข้ไทยสายพันธ์น้ำจืด อายุประมาณ 2 ปี ความยาวเกือบ 100 เซนติเมตร นอนอ้าปากอาบแดดอยู่บนก่อหญ้า เจ้าหน้าที่ของฟาร์มเอกชนจึงวางแผนจับตัว โดยใช้อุปกรณ์ช็อตไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ จิ้มไปที่ตัวจระเข้ แต่ไม่เป็นผลไม่โดนตำแหน่งสำคัญ ทำให้จระเข้ตกใจว่ายน้ำหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ลงน้ำหาตัวอยู่นานแต่ก็ไม่พบ จึงถอนกำลังและจะมาวางแผนล่าตัวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ ให้ข้อมูลว่า จระเข้ที่พบเป็นสายพันธ์ไทยน้ำจืดไม่ได้โตมาจากธรรมชาติแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้สายพันธ์น้ำจืดคนนิยมเลี้ยง แต่ช่วงหลังราคาตกลงคนเลี้ยงไม่ไหวนำมาปล่อยกันเยอะ ซึ่งตัวที่พบก็คาดว่าอาจจะมีคนนำมาปล่อยหรือไม่ก็อาจจะหลุดมา อยากฝากเตือนไปยังผู้ที่เลี้ยงจระเข้ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ห้ามมิให้ทิ้งหรือปล่อยจระเข้ หรือกระทำการใดๆ ให้จระเข้หลุดจากสถานที่เพาะเลี้ยง เพราะจระเข้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมีกฎหมายคุ้มครองอยู่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน