X

ผู้ปกครองสุดทนร้องสื่อเปิดคลิปแฉอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนย่านบางบ่อ

ผู้ปกครองสุดทนร้องสื่อเปิดคลิปแฉอาหารกลางวันนักเรียน มีเพียงข้าวราดน้ำพะโล้ ใส่เพียงไข่ต้มพะโล้ครึ่งซีก ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากหนึ่งในคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ ได้นำคลิปวีดีโอและภาพถ่ายที่มีการบันทึกภาพในขณะที่ทางโรงเรียนดังกล่าว กำลังตักอาหารกลางวันแจกจ่ายให้กับนักเรียนได้รับประทาน ซึ่งจากคลิปและภาพดังกล่าวพบว่าอาหารกลางวัน เป็นเพียงข้าวราดน้ำพะโล้ ใส่เพียงไข่ต้มพะโล้เพียงครึ่งซีก (หรือเศษหนึ่งส่วนสี่) ของไข่ต้ม นอกจากนั้นยังพบว่าผู้ดูแลอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ยังนำเอาผลไม้เพียงเสี้ยวเดียวของทั้งลูกใส่ลงไปในชามข้าวเดียวกันกับที่ให้เด็กทาน ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองหลายคนที่เห็นภาพดังกล่าวจนนำมาสู่การร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่ 3 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นาย ครรชิต เทาะชมด หนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนแห่งนี้  ออกมาเล่าเปิดใจกับผู้สื่อข่าวฟังว่า นี่เป็นคลิปและภาพที่ตนเองตัดสินใจเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่มีผู้ปกครองหลายคนมาแจ้งเรื่องกับตนเองว่าบุตรหลานกลับมาเล่าให้ฟังว่าโรงเรียนเลี้ยงข้าวกลางวันแค่น้ำราดไข่พะโล้ พอไปถึงก็พบว่าเป็นดั่งภาพที่ปรากฏ  โดยวันที่ตนเองไปถ่ายภาพทางผู้ดูแลและทางโรงเรียนยังออกมาให้ตนเองลบคลิปดังกล่าว  จากการที่ไปเห็นด้วยตาแล้วยิ่งรับไม่ได้กับอาหารที่ให้เด็กทาน ตนเองเลยสอบถามไปยังผู้อำนวยการของทางโรงเรียน กลับออกมาระบุว่าเป็นอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารแบบวิถีพุทธ ก็จะเป็นแบบนี้  นอกจากนั้นยังพบว่านอกจากอาหารของเด็กแบบนี้แล้วทางโรงเรียนยังแจกน้ำกลางวันเป็นน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าอีกด้วย จากสภาพอาหารกลางวันที่มีเพียงวิญญาณของเนื้อสัตว์ตามจินตนาการของนักเรียนแล้ว ทำให้ตนเองสงสารบุตรหลานที่ต้องมาเจอเรื่องราวแบบนี้โดยเฉพาะอาหารมื้อกลางวัน ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวถือเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มีนักเรียนกว่าสองร้อยคน โดยในวันจันทร์นี้ตนเอง และผู้เกี่ยวข้องจะเข้าไปโรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องราวดังกล่าวเพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขในเรื่องนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน