X

เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่จัดกิจกรรมจิตอาสาฯเนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยกิจกรรมเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยมี ด้วยการตัดหญ้าเก็บขยะ พัฒนาลำคลอง การซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพักอาศัยการปลูกผักสวนครัว เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือนและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการขจัดความยากจน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัดสมุทรปราการ ภายในชุมชนซอยศรีสัมพันธ์ (คลองสาม) หมู่ 6 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ลานภายในซอยศรีสัมพันธ์ (คลองสาม) หมู่6 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยมี นายศุภมิตร ชินศรี และ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชวลิต ทรงกิตติ  นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ  นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม โดยโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช  โดยกิจกรรมเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยมี ด้วยการตัดหญ้าเก็บขยะ พัฒนาลำคลอง การซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพักอาศัยการปลูกผักสวนครัว เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือนและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการขจัดความยากจน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัดสมุทรปราการ

โดย นายศุภมิตร ชินศรี และนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านกลุ่มเปราะบางหมู่6 ตำบลแพรกษาใหม่ บ้านนายจอม แผ้วใจดี ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ พร้อมมอบถุงยังชีพและติดตั้งป้ายเลขที่บ้าน โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ยากไร้ จากนั้นได้เดินทางไปยังหมู่ที่ 2 ต.แพรกษาใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนางอริสา รังสี ร่วมกิจกรรมจัดทำแปลงผักสวนครัวและร่วมลงมือปลูกเมล็ดพันธุ์ผักเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และปรับปรุงภูมิทัศน์รอบตัวบ้าน และจิตอาสายังได้ร่วมกันทำความสะอาด ฟุตบาท ทางเท้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน