X

ไฟฟ้าช็อตไฟไหม้บ้านไม้สามจั่วทรงโบราณหวิดวอดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สามจั่วทรงโบราณ ภายในซอยเทศบาลบางปู 113 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หวิดวอดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณใต้ฝ้าเพดานด้านบนห้องน้ำ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 108 /1 หมู่ 1 ซอยเทศบาลบางปู 113 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและอาสาบรรเทาสาธารณภัยเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านไม้ทรงโบราณสามจั่ว 2 ชั้น ได้พบอาสาและช่วยบ้านกำลังช่วยกันเอาถังเคมีและถังตักน้ำมาช่วยกันสาดดับเปลวไปที่ลุกไหม้อยู่ใต้ฝ้าเพดานของห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านบนติดกับตัวบ้าน จนเหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังพวยพุ่งออกมาจากใต้เพดาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำอัดเข้าไปใต้ฝ้าเพดานเพื่อดับถ่านและความร้อนอยู่นานกว่า 20 นาที จนทุกอยางเข้าสู่สภาวะปกติ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณฝ้าเพดานและฝาหนังห้องน้ำที่ทำด้วยไม้จนได้ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ไม่มากนัก

จากการสอบถามนายธวัช  เอี่ยมสะอาด อายุ 70 ปี เจ้าบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน ขณะเกิดเหตุทุกคนเข้านอนกันหมดแล้ว โดยตนนอนอยู่ในห้องชั้นล่างสองคน ส่วนชั้นบนมีลูกและหลานนอนอยู่ แต่ก็ต้องสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงดังคล้ายไปช็อทดังมาจากชั้นบนเสียงดังมากตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอพักใหญ่ได้มีกลุ่มควันฟุ้งกระจายเข้ามาในบ้านจำนวนมาก จึงรีบออกมาดูได้พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านบนและกำลังลุกลามลงมาที่ฝาผนัง ด้วยความตกใจ ตนจึงได้ตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบวิ่งหนีตายออกมาจากตัวบ้านเนื่องจากขณะนั้นแสงเพลิงแรงมาก ตนและลูกหลานต่างช่วยกันใช้ถังตักน้ำในคลองขึ้นไปช่วยกันสาดเพื่อดับเปลวเพลิงส่วนชาวบ้านได้นำถังเคมีมาช่วยกันฉีดดับเปลวไฟ โดยช่วยกันอยู่พักใหญ่ก่อนที่เปลวเพลิงจะดับลงแต่ก็ยังมีกลุ่มควันออกมาจากใต้ฝ้าตลอดเวลาจึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงมาช่วยกันฉีดน้ำดับเปลวไฟอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ  ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าเกิดการลัดวงจรที่บริเวณใต้ฝ้าเพดานด้านบนห้องน้ำก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้เพดานและฝาผนังที่ทำด้วยไม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน