X

วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีพราหมณ์บวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถือฤกษ์อันเป็นมหามงคล จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ยืนตระหง่านอยู่หน้าทางเข้าวิหารพระนอนใหญ่ โดยมีพราหมณ์ ณฐกร โทนะศรี จากหอบรมครูพระพิราพสถิตย์ เป็นเจ้าพิธีบวงสรวงในครั้งนี้โดยมีชาวบ้านที่มีความศรัทรา ร่วมทั้งคณะศิษยานุศิษย์ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมในพิธีกันจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565  ที่ลานหน้าวิหารสมเด็จพระศากยมุณีศรีสุเมธบพิตร หรือ พระนอนใหญ่วัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถือฤกษ์อันเป็นมหามงคล จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ยืนตระหง่านอยู่หน้าทางเข้าวิหารพระนอนใหญ่ โดยมีพราหมณ์ ณฐกร โทนะศรี จากหอบรมครูพระพิราพสถิตย์  เป็นเจ้าพิธีบวงสรวงในครั้งนี้โดยมีชาวบ้านที่มีความศรัทรา ร่วมทั้งคณะศิษยานุศิษย์ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมในพิธีกันจำนวนมาก ตามความเชื่อกันว่า ผู้ใดบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะบังเกิดโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาดแก้ปีชง เสริมปีชง เทพแห่งปีชง ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่าง ๆไม่กล้ามาทำอันตรายใด ๆให้กับคนในครอบครัว ในร้านนั้นๆ เพราะภูตผีปีศาจ ยักษ์ เป็นบริวารท้าวเวสสุวรรณ คนมีลูกเพิ่งคลอด หรือมีเด็กเล็ก มักนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งไว้ตรงที่เด็กนอนหลับ เพราะมีความเชื่อว่าภูตผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ปกครองแห่งภูตผีปีศาจนั่นเอง

ทั้งนี่ทางวัดบางพลีใหญ่กลางยังคงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดมาตรฐานการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ใช้เจลล้างมือก่อนเข้าร่วมในพิธี ร่วมทั้งการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกัน covid-19 หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวง พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ยังได้แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรกของทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ให้กับประชาชนทุกคนที่มาร่วมภายในงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน