X

ตำรวจสำโรงเหนือรวบตีนแมวปีนแป๊บน้ำ ขึ้นงัดหน้าต่างเข้าไปลักทรัพย์ในสำนักงานประกันสังคม

ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รวบตีนแมวปีนแป๊บน้ำขึ้นไปชั้น 3 งัดหน้าต่าง เข้าไปลักทรัพย์ในสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเก็บไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะ รวมมูลค่า 1 หมื่นบาท

จากกรณีเมื่อช่วงสายของวานนี้ที่ 14 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ว่าถูกคนร้ายงัดหน้าต่าง เข้าไปลักทรัพย์ภายในสำนักงานไปหลายรายการรวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ทั้งด้านนอกและด้านในสำนักงานสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ตั้งแต่เข้าไปก่อเหตุ  โดยรูปร่างลักษณะของผู้ก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ เป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวมีฮู๊ดคุมศีรษะและใส่แมสก์สีดำอำพรางใบหน้า ได้เปิดท่อน้ำด้านหน้าขึ้นไปบนชั้น 3 ก่อนที่จะงัดหน้าต่างเข้าไปลักทรัพย์ โดยใช้เวลาในการก่อเหตุนานกว่า 5 ชั่วโมงตั้งแต่ตี 1 ก่อนที่จะปีนกลับออกไปในช่วงฟ้าสางประมาณ 6 โมงเช้า โดยคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์มาจอดไว้บริเวณหน้าสำนักงานประกันสังคมหลบหนีไป หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ หาข่าวเร่งแกะรอยของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้และจับกุมให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ราชการ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายธนพล นนทวงษ์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ และเมื่อปี พ.ศ.2559 เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ในข้อหา บุกรุกและกระทำอนาจารหญิงสาวอายุไม่เกิน 15 ปี ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 15 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนาย ธนพล นนทวงษ์ อายุ 24 ปีได้พร้อมของกลางทรัพย์สินของผู้เสียหายและอุปกรณ์ที่ใช่ก่อเหตุ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำคาดแดง ทะเบียน 3 ขน 5055 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยเทพารักษ์ ซอย 8 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับที่เกิดเหตุมากนั้น จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ

จากการสอบสวนนายธนพล ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งได้เงิน 15,000 บาท ถึง 20,000 บาท ประกอบกับตนเองติดยาเสพติดด้วย เงินจึงไม่พอค่าใช้และต้องใช้เงินจ่ายหนี้สินด้วย จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าวโดยการที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่หน้าอาคารสวัสดิการแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ด้านหน้า ก่อนที่จะเดินอ้อมมาทางด้านหลังซึ่งเป็นอาคารของสำนักงานประกันสังคม ก่อนที่จะปีนท่อแป๊บน้ำขนาด 4 นิ้วขึ้นไปบนชั้น 3 ของอาคารดังกล่าวก่อนใช้อุปกรณ์งัดหน้าต่างเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในสำนักงานประกันสังคมตั้งแต่ชั้นแรกไปจนถึงชั้น 4  ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการรวมทั้งเงินสดประมาณ 2 หมื่นบาทก่อนที่จะปีนหลบหนีลงมาทางเดิมและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนายธนพล ได้อ้างว่าต้องการหาเงินไปซื้อนมให้ลูกและเลี้ยงครอบครัวส่วนหนึ่งก็เอาไปซื้อยาเสพติดมาเสพและซื้อเหล้าดื่ม

นางสาวภรณี  ศรีสุขใส เจ้าพนักงานธุรการอาวุโสประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ  เผยว่า ตนได้ทราบว่าในสำนักงานถูกคนร้ายเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินในช่วงเช้าวันที่ 14 ธันวาคม จากเจ้าหน้าที่ดูแลตึก โดยจาการตรวจสอบสำนักงานทั้งหมด 5 ชั้น ได้ถูกรื้อค้นทั้งหมด โดยลิ้นชักโต๊ะได้ถูกรื้อทุกโต๊ะ ส่วนมากที่หายเป็นเงินสดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เก็บไว้ตามโต๊ะ รวมมูลค่า 10,000 บาท โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย ได้เข้ามาในสำนักงาน โดยปีนท่อระบายน้ำขึ้นมาที่ชั้น 3 ก่อนที่จะงัดหน้าต่างของสำนักงาน โดยเหตุการณ์เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน