X

คืบหน้า เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัยที่นำผู้ป่วยโควิดไปส่ง ปลัดออกมาเผยทุกอย่างต้องมาคุยกัน

คืบหน้า เวรเปล รพ.สมุทรปราการ วางมวยกับกู้ภัยเทศบาลบางเมือง ที่นำผู้ป่วยโควิดไปส่ง ล่าสุดปลัดออกมาเผยแล้ว ทุกอย่างต้องมาคุยกัน ส่วนเรื่องคดีทำร้ายร่างกายก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

จากรณีมีภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ซึ่งสวมชุด PPE ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับ เจ้าหน้าที่เวรเปล หน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมกับบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคลิปว่า ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลแห่งหนึ่ง นำผู้ป่วยโควิด มาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เวรเปล บอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ในเมื่อแต่งชุด ppe มาแล้วก็ให้ไปส่งถึงห้องผู้ป่วยเลย แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าทำไมโรงพยาบาลไม่จัดการไปส่งเอง จนทำให้เกิดมีปากเสียงและชกต่อยกัน หน้าโรงพยาบาลรัฐย่านอำเภอเมืองสมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 1 กันยายน 2564 นายอิทธิชัย ชูเรณู ปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง ให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลบางเมืองได้นำผู้ป่วยโควิดสีเหลืองไปส่ง แต่การที่ไปส่งก็เป็นหน้าของคนรับที่ต้องมาคุยกันดูเหมือนเราไปเข้าบ้านคน เราก็ไม่รู้หลอกว่าในบ้านหลังนั้นต้องไปทางไหนอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลผู้ป่วย และหน้าที่ของคนส่งก็ไปส่งหน้าโรงพยาบาลเป็นความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ ที่เรามอบหมาย ต้องเรียนก่อนว่าเจ้าหน้าที่ที่เรานำไปส่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ว่าเวรพักพอดีมีความรู้เรื่องจิตอาสาเรื่องของการส่งต่อผู้ป่วยเนื่องจากเคยเป็นกู้ภัยมาก่อน ก็พอมีความเข้าใจเราก็เอาคนเหล่านี้มาช่วยงานกัน ซึ่งปกติก็ไม่มีก็เป็นพนักงานดับเพลิงทั่วไปเป็นปกติ ซึ่งก็มีหน้าที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อดูแลคนป่วยรับส่งผู้ป่วยในเวลาปกติ เวลาเวรพักก็ไปช่วยงานที่ศูนย์จีไอ เพราะฉะนั้นเขาเข้าใจว่าเมื่อไปส่งความเข้าใจของคนส่งว่าต้องมีคนมารับ แต่พอไปถึงคนมารับในภาพมันก็ไม่มี มีเจ้าหน้าที่ประจำเวรอย่างเดียวที่เป็นรับส่งผู้ป่วยปกติ อันนี้คือปัญหา แต่ในภาพเราไม่ได้ยินเสียงการสื่อสารอาจจะไม่เข้าใจซึ่งกันและกันอันนี้เป็นเรื่องการปฏิบัติ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องคุยกัน

แต่เรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนในภาพรวมอย่างไงต้องไปด้วยกันต่อให้ได้ ระดับผู้ใหญ่ระดับโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ท่านนายกเราก็ต้องคุยกันว่าปัญหานี้ต้องไม่ให้เกิดขึ้น เรื่องคดีเนื่องจากเป็นกรณีทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันมีการแจ้งความมีผู้เสียหายมีคนบาดเจ็บ อันนี้ก็อยู่ในกระบวนการก็สู้กันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ว่าทั้งหมดนี้เราจะไม่ให้มีปัญหา การทำงานของเราทั้งหมดไม่ใช้เฉพาะเทศบาลตำบลบางเมืองอย่างเดียว ทุก อบต.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องเป็นบทเรียนเหมือนกันว่าต้องมานั่งคุยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยกับเวรเปลเปิดศึกวางมวยกันหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ

รอง ผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ ยอมรับเกิดขึ้นจริงตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

คืบหน้า เจ้าหน้าที่เวรเปลวางมวยกับกู้ภัยที่นำผู้ป่วยโควิดไปส่ง ปลัดออกมาเผยทุกอย่างต้องมาคุยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน