X

ผู้การปากน้ำย้ายดาบตำรวจนอกรีตเข้ากรุ รอการพิจารณาโทษทั้งอาญาและวินัย หากผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ สั่งฟันไม่เลี้ยงหากผิดจริง พร้อมย้ายดาบตำรวจนอกรีต ปืนจี้หัวกรรโชกทรัพย์เข้ากรุ รอการพิจารณาโทษทั้งอาญาและวินัย

จากกรณีที่ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายอาสา ได้พาสามผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ เนื่องจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน อ้างตัวเป็นตำรวจฯ บุกห้องพัก ใช้ปืนจี้หัว บังคับให้เป็นเด็กเดินยา พาตระเวนกระทืบมาราธอน 3 จุดโชว์ชาวบ้านนานกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนข่มขู่กรรโชกทรัพย์แลกกับการปล่อยตัว หลังจากที่ชายฉกรรจ์ซึ่งเป็น 2 ใน 6 คน ได้ไปก่อเหตุในย่านลาดกระบังและตกเป็นข่าวผู้เสียหายจำได้ว่าเป็นผู้ที่มาก่อเหตุกับพวกตนคือ ด.ต.อดิศร ทุมมาโต สังกัด สภ.บางปู สมุทรปราการ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายอาสา และพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์

ในวันนี้ที่ 4 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดชี้แจงเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ที่ดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต ผบ.หมู่ ( ป ) สภ บางปู สมุทรปราการ ทำหน้าที่สิบเวรควบคุมห้องขัง พร้อมพวก ได้ถูกผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ. บางพลี และ สภ.คลองด่านว่าถูกดาบตำรวจอดิศร และ พวก ทำร้ายร่างกายและกรรโชกทรัพย์ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ บางพลี และ สภ คลองด่าน ที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้

ในส่วนของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้มีคำสั่งให้ให้นายดาบตำรวจ อดิศร มาประจำที่ ศปก.ที่ภูธรจังหวัด ในระหว่างที่มีการพิจารณาข้อบกพร่อง พร้อมมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แต่ขอเรียนว่าอาจจะล่าช้าไปนิดหนึ่ง เนื่องจากการที่ผู้เสียหายมาแจ้งความช้าและเหตุเกิดมานานแล้วและผู้เสียหายยังไม่สามารถมาแจ้งความได้ทุก ๆ ปากเพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชนก็เลยต้องรอกระบวกการและสอบปากคำผู้เสียหายให้ครบทุกคนก่อน แต่อย่างไรก็ตามคณะกรรมการของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่ปรากฎ ณ ตอนนี้จะเป็นสองเคส คือเคสของ สน.ประเวศ และ สภ.บางพลี  ซึ่งตอนนี้ก็มีการรายงานเบื้องต้นมาแล้วโดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สภ.บางปู ก็มีการรายงานพฤติกรรมเบื้องต้นมาแล้ว ตอนนี้อยู่ที่คณะกรรมการอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอในที่ประชุมของจังหวัดว่า  ในกรณีนี้เห็นสมควรจะดำเนินการทางวินัยอย่างไร คือต้องแยกเป็นสองส่วน

ส่วนแรกในทางคดีเนื่องจากกรณีนี้เป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงาน ที่ถูกกล่าวอ้างว่าไปรีดทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางพลี  ซึ่งทาง สภ.บางพลี ก็มีหน้าที่รวบรวมหลักฐานเบื้องต้น และส่งสำนวนการสอบสวนเบื้องต้นให้กับคณะกรรมการ ปปช.เป็นผู้พิจารณาตามกฎหมายอันนี้คือส่วนของคดีอาญา ส่วนในเรื่องวินัยก็เป็นอำนาจของตนที่จะร่วมกับคณะกรรมการที่เราได้แต่งตั้งมาในการพิจารณาก็คิดว่าภายในวันพรุ่งนี้น่าจะพิจารณาได้จากพยานหลักฐานที่เรารวบรวมได้ เนื่องจากยังมีบางกรณีที่ไปแชร์กันในโซเชียลอีก ซึ่งเราอยู่ระหว่างตรวจสอบ เกี่ยวกับการไปทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ในพื้นที่สภ.คลองด่าน ในกรณีนี้ก็ปรากฏว่าผู้เสียหายยังไม่ได้มาพบเจ้าพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้สอบปากคำก็คิดว่าในวันนี้ผู้เสียหายก็จะมาทำการสอบปากคำ คือเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้น่าจะสรุปได้ว่าพฤติกรรมว่ามีการประทำความผิดหรือไม่ และจะมีการลงโทษในทางปกครองภายในพรุ่งนี้   สำหรับเจ้าตัวของดาบตำรวจอนุศร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน และขณะได้มีหนังสือสั่งการณ์ให้ตำรวจอดิศร มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม รอการพิจารณาโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปฉาวพฤติกรรมดาบตำรวจนอกรีตคนเดิมไล่อุ้มชาวบ้านขึ้นรถกลางวันแสก ๆ

ผู้การปากน้ำย้ายดาบตำรวจนอกรีตเข้ากรุ รอการพิจารณาโทษทั้งอาญาและวินัย หากผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

ทนายพา 3 ผู้เสียหายที่ถูกดาบตำรวจอดิศรและพวกทำร้ายใช้ปืนจ่อหัวพยายามฆ่าเข้าร้องขอความเป็นธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน