X

รถโรงพยาบาลมารับสาวท้อง 9 เดือน ติดโควิด 19 ไปส่งรักษาโรงพยาบาลสนามแล้ว

จากกรณี สายวัย 24 ปี ท้อง 9 เดือน ติดเชื้อโควิด 19 ที่โพสขอความช่วยเหลือในโลกโซเชียล ล่าสุดได้มีรถพยาบาล เดินทางมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้ว

จากกรณีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก  PN Ben Benjaporn ได้โพสต์เกี่ยวกับที่ น.ส.เบญจพร  บุญศรีเจริญ อายุ  24 ปี พนักงานสาวออฟฟิส แห่งหนึ่งในย่านซอยบางเมฆขาว ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้แชร์ข้อความผ่านทางเพจ ที่นี้เมืองสมุทรปราการ ช่วยด้วยค่ะ ติดเชื้อรอเตียง มีอาการ ไข้สูง ตัวร้อน  ไอ ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจไม่สะดวก เบื่ออาหาร โดยระบุว่าน้องเบญจพร ขณะนี้ตั้งท้องได้ 9 เดือนแล้วกำหนดครบวันที่ 30 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ล่าสุดต้องกลับมาอยู่กับแม่ที่บ้านในซอยตรากบ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการติดต่อไปทางโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม กลับได้รับคำตอบว่า เตียงเต็ม และต้องไปคลอดน้องออกก่อนแล้วทางโรงพยาบาลจะรับรักษาโควิดให้

หลังมีการแชร์บนโซเซียลทำให้เกิดกระแสดราม่าและมีการวิพากย์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ในวันนี้ที่ 14 กรกฎาคม 2564 หลังที่นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้า และนางสาวนันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ทราบเรื่องได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เดินทางเข้ารับตัวนางสาว เบญจพร ผู้ป่วยรายนี้แล้ว ที่บ้านพักภายในซอยตรากบ เพื่อนำส่งไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ โดยมีคุณหมอประจำห้องคลอดเดินทางไปรอรับอยู่ที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

นายวิชัย พฤทธิ์สรวิศ  สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์กู้ชีพเทศบาลนคร ได้กล่าวว่า สำหรับผู้ป่ายรายนี้ตนนำรถเข้ารับตัวตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นแล้วครั้งหนึ่ง ร่วมทั้งเมื่อเช้าของวันนี้ก็เข้ามา แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไปโดยอ้างว่าต้องการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเท่านั้น  แต่ด้วยห้องคลอดของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ปิดอยู่ในขณะนี้เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำห้องคลอดเกิดการติดเชื้อโควิด และคุณหมอที่จะทำคลอดให้ก็เดินทางไปรอที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ทุกอย่างตนได้อธิบายทุกอย่างแล้ว แต่ทางผู้ป่วยบอกว่าได้มีอธิบดีอะไรสักอย่างประสานงานกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการให้แล้วและมารออยู่ ซึ่งตนก็ ครั้งนี้ตนนำรถมารับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และในครั้งนี้ทางศูนย์สั่งการณ์ได้แจ้งมาว่ามีคนมาเกลี้ยกล่อมจนยอมไปแล้วจึงได้นำรถเข้ามารับอีกครั้ง

ส่วนทางด้านนางประนอม  วงศ์อุทัย อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและเป็นผู้เสี่ยงสูง รวมทั้งคนใกล้ชิดทั้งหมดได้มอบหมายให้ทางนายชูชาติ ดุลยประภัสสร หรือผู้ใหญ่กบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ นำคณะ อสม.เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 และพ่นยาฆ่าเชื้อและให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วันตามมาตรการของรัฐโดยมีนายชูชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เป็นผู้ดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน