X

รอง ผบ.ตร. เข้าตรวจค้นโรงงานคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ ย่านบางบ่อ เจ้าของอ้างรับมาจากคนไทย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เข้าตรวจค้นโรงงานคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ ย่านบางบ่อ หลังได้รับแจ้งว่าบริษัทดังกล่าวนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ เจ้าของอ้างรับมาจากคนไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. นายสุรพล ชามาตย์ หัวหน้าผู้ตรวจกระทรวงอุตสาหกรรม พ.ต.อ.สรวิช สุขแพทย์ ผกก.สภ.บางบ่อ นายสมพล โนดไธสง อุตสาหกรรมจังหวัด นายชนะ  หงวนงามศรี สมาชิก อบจ.สมุทรปราการ คณะกรรมการและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.บางบ่อ ทหารชุด ชป.ร้อยรส.อำเภอบางบ่อ เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษและหน่วยงายที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นภายในบริษัท หวางเสี่ยวตงอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เลขที่ 208 ม.2 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังมีชาวบ้านร้องเรีบนว่ามีการลักลอบเก็บขยะอิเล็กทรอนิกส์ไว้

ภายในบริษัทเป็นโกดังชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีน.ส.สุนิศา ลิ้มวานิชย์ แสดงตัวเป็นเจ้าของโรงงานพร้อมนำตรวจสอบ หลังตรวจสอบพบขยะอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนประกอบของโทรทัศน์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ถูกนำใส่ถุงบิ๊กแบ๊คขนาดใหญ่วางซ้อนกัน

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าโรงงานไม่ได้ขออนุญาตในการประกอบกิจการโรงงานประเภท 106 ทั้งนี้จากการตรวจสอบระบบการซื้อขาย พบว่ามีการแอบแฝงใช้ชื่อบุคคลมาทำการซื้อขายขยะของเก่าโดยนำเอาขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่พบมาขายและเมื่อคัดแยกเรียบร้อยก็จะส่งต่อไปยังบริษัทที่รับกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์แบบผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นขบวนการที่มีผู้ลักลอบนำเข้ามาโดยสำแดงเท็จเป็น สแครป พลาสติก ก่อนส่งต่อให้บริษัทที่รับคัดแยกขยะซึ่งสัปดาห์ที่แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นและปิดโรงงานในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ เรียบร้อยแล้ว จึงเชื่อมโยงมายังบริษัทแห่งนี้ และยังเชื่อมโยงไปยังบริษัทที่นำเข้าซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ ด้วย

เบื้องต้นโรงงานแห่งนี้ความผิดข้อหานำเข้าหรือมีไว้ครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ. วัตถุอันตราย พ.ศ.2535, ข้อหาประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. โรงงาน พ.ศ. 2535, ข้อหานำเข้าหรือมีไว้ครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน