X

นายอำเภอบางละมุงเปิดศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

อำเภอบางละมุงบูรณาการทุกภาคส่วน เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ 11 เม.ย. 61 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ริมถนนสุขุมวิท อำเภอบางละมุง บูรณาการกับทุกภาคส่วน อาทิ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ชุดราชสีห์พิทักษ์ราษฎร์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข วิทยาลัยเทคนิคพัทยา จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยได้รับเกียรติจาก นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธี
พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.(ป) สภ.บางละมุง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน และเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงสายต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ

ดังนั้น อ.บางละมุง จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 โดยบูรณาการทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน
นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า อำเภอบางละมุง ได้มีแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ภายใต้แนวคิด “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2561 เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 มีเป้าหมายและแนวทางการดำเนินการสร้างความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน สามารถลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลดังกล่าวให้ลดน้อยกว่าปีที่ผ่านมา…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี