X

“Watchdog Thailand” พาเจ้าของ 2 ฟาร์มสุนัขแจ้งดำเนินคดีหมอศัลยกรรม

ชลบุรี/“Watchdog Thailand” พาเจ้าของ 2 ฟาร์มสุนัขแจ้งดำเนินคดีหมอศัลยกรรม ระบุสุนัขที่ส่งจำหน่ายถูกทำร้ายและทารุณกรรม

วันนี้ (17 ม.ค.) นางศิราณัฐ ทองคำ อายุ 40 ปี เลขากลุ่ม “Watchdog Thailand” พาผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มสุนัขชื่อดังจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์ม “Dog Landmark” ในพื้นที่ จ.ชุมพร และ นางรุ่งทิวา เจนจิตมั่น เจ้าของฟาร์ม “The Best Bulldog” เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โดยระบุว่า สุนัขสายพันธ์ปอมเมอร์ริเนียน และ สายพันธุ์เฟรนซ์ บลูด็อก ที่นำไปจำหน่ายให้กับ “หมอกฤษณ์” (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง) นายแพทย์ด้านศัลยกรรมความงามในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำทารุณกรรมสัตว์ให้ได้สุนัขได้รับความทุกข์ทรมานแก่ร่างกายจิตใจ อีกครั้งยังดิสเครดิตฟาร์มสุนัขทั้ง 2 ที่จำหน่ายสุนัขให้จนได้รับความเสียหาย โดยกรณีดังกล่าวมี พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก. ภ.จว.ชลบุรี นำเจ้าหน้าที่ร่วมรับฟัง


นายอุดมศักดิ์ หนึ่งในผู้เสียหายให้การว่าหมอคนนี้ติดต่อทางฟาร์มเพื่อติดต่อขอซื้อสุนัขสายพันธุ์ “ปอมเมอร์ริเนียน” อายุ 2 ปี ในราคา 1 แสนบาท โดยสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขสายพันธ์ดีที่มีใบการันตีพร้อม ก่อนจัดส่งให้ทางเครื่องบินสู่ผู้รับ ซึ่งช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่พอเวลาผ่านไป 6 เดือน ก็ได้รับการติดต่อจากหมอคนดังกล่าวว่าได้รับสุนัขไม่ตรงตามภาพที่ระบุ แถมสุนัขยังมีสุขภาพไม่ดี และขอเปลี่ยนตัวสุนัขใหม่ ซึ่งแม้จะพยายามอธิบายและชี้แจงแล้ว เพราะถูกนำไปเลี้ยงดูนานหลายเดือน แต่หมอก็ยังยืนยันขอเปลี่ยนแถมมีการโพสต์ข้อมูลทำนองต่อว่าฟาร์มให้ได้รับความเสียหาย จึงตกลงกันว่าจะเปลี่ยนตัวสุนัขใหม่ให้


แต่พอเดินทางไปรับสุนัขที่สนามบินก็ต้องตกใจ เพราะสภาพของสุนัขเหมือนถูกทำร้ายและทารุณกรรมหนัก ทั้งตาฝ้าฝางเหมือนใกล้ตาบอด สีขนมีลักษณะเปลี่ยนไปคล้ายถูกย้อมสี ผิวหนังมีอาการอักเสบ หวาดกลัวผู้คน ทั้งๆที่เป็นสุนัขอายุน้อยและเพิ่งนำไปเลี้ยงดูได้ไม่นาน จึงประสานสอบถามก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำกับสุนัข กระทั่งไปยัง Watchdog Thai land เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ และมีการโพสต์ข้อมูลในเพจ หมอรายนี้จึงออกมายอมรับว่าได้ทำการย้อมสีขนสุนัขจริง ซึ่งก็ได้ทำการก๊อปปี้ไว้แล้ว ขณะที่การเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ ก็จะแจ้งข้อกล่าวหา 2 ประเด็นคือ 1.ทารุณกรรมสัตว์ และ 2.ทำให้เสียทรัพย์ เพราะต้องนำสุนัขกลับมารักษาตัว


ขณะที่ นางรุ่งทิวา ผู้เสียหายอีกรายเล่าว่าจำหน่ายลูกสุนัข เฟรนซ์บลุด็อก ให้กับหมอรายนี้เช่นกัน และสุนัขก็มีกาอาการอักเสบที่ผิวหนังรุนแรง แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้ว กระทั่งมีผู้เสีย หายรายใหม่ จึงได้รับการประสานให้เข้าแจ้งความและสนับสนุนข้อมูล


ส่วน นางศิราณัฐ ตัวแทน Watchdog Thailand ระบุว่าการเข้าแจ้งความครั้งนี้ทางสมาคมฯมาเพื่อดูแลผู้เสียหายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งก็ได้แจ้งไว้ 2 ข้อกล่าวหา พร้อมทั้งการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ทั้งภาพ ข้อความ และอื่นๆ รวมทั้งหลักฐานสำคัญอย่างพยานลับ ที่เป็นอดีตผู้ช่วยของหมอรายดังกล่าวที่ระบุว่ามีการกระทำบางอย่างกับสุนัข ซึ่งพร้อมให้การโดยได้มอบข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการแล้ว


ขณะที่ พ.ต.อ.เมฒาวิศ เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ก็คงรับแจ้งจากผู้เสียหายตามขั้นตอน เพราะเป็นเรื่องของการกล่าวหา จากนั้นก็จะทำการสอบพยานและรวบรวมหลักฐาน พร้อมประสานผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีความผิดก็คงต้องดำเนินการ เพราะถือว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.ป้องกันการทา รุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีความผิดในมาตรา 20 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 4 หมื่น หรือจำทั้งปรับต่อไป
มีรายงานเพิ่มเติมว่าล่าสุดเจ้าของคลินิกศัลยกรรมความงามที่นายแพทย์คนดังกล่าวปฏิบัติงานอยู่นั้นได้ลาออกจากคลินิกไปแล้ว เพราะการเปิดคลินิกเป็นเพียงการใช้นามของแพทย์รายนี้ในการขออนุญาต แต่ที่ผ่านมามีปัญหากับทางเจ้าของกิจการเรื่องของการนำสุนัขเข้ามาให้คลินิกจนเกิดความขัดแย้งกันขึ้น ซึ่งในเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ทางคลินิกจะมีการเปิดแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี