X

ไฟปริศนาลุกไหม้ห้องแถวตลาดสดเทศบาล 3 วอด 13 คูหา ค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2561 นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องแถวตลาดสดเทศบาล 3 ถนนราชการรถไฟ 2 ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษทราบ พร้อมกับแจ้งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษให้ได้รับทราบ และรีบรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับนายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจโทเสกสรร อุทโท รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ

พบไฟกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้สองชั้นซึ่งเป็นห้องแถวไม้ ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คัน มาช่วยสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปไหม้ห้องแถวที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสกัดไฟไว้ได้ ไม่ให้ลุกลามไปติดห้องข้างเคียง แต่ไฟยังคุกรุ่นอยู่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่โหมลุกขึ้นมาอีก

นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้สองชั้น ขณะเกิดเหตุอากาศร้อนอบอ้าว ประกอบกับห้องแถวทั้งหมดชั้นบนเป็นไม้ เป็นเชื้อไฟอย่างดี ไฟจึงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลามไหม้ไปพื้นที่อื่นอีก หลังจากที่เจ้าหน้าที่สกัดไฟไว้ได้ ทราบว่ามีห้องแถวที่เป็นไม้ถูกไฟเผาไหม้ไปทั้งหมด 13 คูหา

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและแม่ค้าคนอื่นกำลังนั่งขายผักอยู่ริมทางเดินฝั่งตรงข้ามกับที่ไฟไหม้ ตอนแรกได้กลิ่นเหม็นไหม้ เมื่อมองไปข้างหน้าเห็นว่าไฟกำลังลุกไหม้ห้องแถวที่อยู่เยื้องถัดไป จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดีจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน