X

กีฬา “สพฐ.เกมส์” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด

ศรีสะเกษ – จัดแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารดุสิตฮอลล์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” ครั้งที่ 1 ปี 2561 โดยมี ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน

ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา “สพฐ.เกมส์” ในระดับจังหวัด

เพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.มหาสารคาม เพื่อเป็นการสนองนโยบายของ     รัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างเสริมพลานามัยที่ดี ห่างไกลยาเสพติด และสามารถพัฒนาทักษะกีฬาขั้นพื้นฐาน จนก้าวสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของจังหวัดศรีสะเกษ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 24 พ.ย.2561 ณ สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ สนามกีฬาภายในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ สนามกีฬาเทศบาล 1 และสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

ซึ่งมีประเภทกีฬาที่แข่งขันทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่ กีฬาฟุตบอลชาย วอลเลย์บอลชาย – หญิง เซปักตะกร้อชาย – หญิง ฟุตซอลชาย บาสเก็ตบอลชาย – หญิง คีตะมวยไทย และศิลปะแม่ไม้มวยไทย

ซี่งมีนักกีฬาจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เขต 2 เขต 3 เขต 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 โรงเรียนกีฬา จ.ศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วน จ.ศรีสะเกษ สำนักงานการศึกษาเอกชน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน