X

ศรีสะเกษ แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ได้กว่าร้อยละ 90 โดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาเกี่ยวกับที่ดินทำกิน

วันนี้ (20 ก.ย.61) นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า การแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษทั้ง 22 อำเภอ ในรอบปี2561 มีการร้องเรียนทั้งหมด 10,574 เรื่อง ได้ดำเนินการจนยุติแล้ว 9761 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 92 และอยู่ระหว่างดำเนินการ 810 เรื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นเป็นปัญหาที่ดินทำกิน และ ปัญหาหนี้สิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  เปิดเผยอีกว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้ารับบริการ จึงย้ายที่ทำการจากเดิมศาลากลางจังหวัดหลังเก่า มาตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ศาลากลางหลังใหม่พร้อมเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้   โดยบูรณาการหน่วยงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ  11 หน่วยงาน ร่วมให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ(One Stop Service) เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และ ปัญหาความเดือดร้อนได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที

ด้านนายสะเทือน  วงศ์พิทักษ์  ชาวบ้านติ่มใต้ อำเภอขุขันธ์  ซึ่งได้เข้ารับบริการผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเองมีปัญหาเรื่องมรดกกับพี่น้อง 5 คน ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องส่วนแบ่งมรดก  จึงมาขอรับคำปรึกษาและขอความช่วยเหลือ เบื้องต้น ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีและ มั่นใจว่าจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม

 

 

 

ฉัตรชัย​ พรหมมาศ รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน