X

มูลนิธิหลวงปู่สรวงถวายเทียนพรรษาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ให้แก่วัดในเขตอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่ศาลาสมเด็จย่าแม่ฟ้าหลวง 94 พรรษา วัดคำศรี บ้านบึง ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดศรีสะเกษ และ นายวรการ น้อยสงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนไพรพัฒนา ได้นำศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง เดินทางไปอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดยมี เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ว่าที่ร้อยตรีสนธยา เทิดธีรธรรม ปลัดอำเภอรัตนบุรี และ พตท. วรพงศ์ มดทอง ผู้กำกับการตำรวจภูธรสถานีตำรวจภูธรดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ และพุทธศาสนิกชนในเขตอำเภออำเภอรัตนบุรีเป็นจำนวนมาก มาให้การต้อนรับที่วัดคำศรี บ้านบึง ตำบลดอนแรด และร่วมกันทำบุญถวายผ้าป่าด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าว่า มูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ร่วมกับศิษยานุศิษย์ ได้นำต้นเทียนประจำพรรษา มาถวายให้กับวัดในพื้นที่อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 30 วัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 และยังได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 200 ชุด พร้อมด้วยมอบทุนการศึกษาให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 2 ทุน ๆ ละ 3000 บาท และมอบแก่โรงเรียนบ้านบึง จำนวน 1 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 11,000 บาท ในโอกาสเดียวกันนี้ได้นำอุปกรณ์ทางการเกษตร จำนวนมากมามอบให้แก่ 150 ครอบครัวของพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญถวายต้นเทียนพรรษาในครั้งนี้ด้วย เพื่อช่วยให้มีอุปกรณ์ในการทำการเกษตรเป็นการลดต้นทุนในการทำนาให้แก่เกษตรกรและช่วยผู้ยากไร้ด้วย

 

ฉัตรชัย พรหมมาศ / ศรีสะเกษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน