X

เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ตันหยงโป ล่ม เหตุเจ้าหน้าที่โทรแจ้งเลื่อนไม่มีกำหนด ผู้สมัครร้องศูนย์ดำรงธรรม

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล นายอิดริส อุเส็น อยู่บ้านเลขที่ 110 ม. 3 ต.ตันหยงโป อเมือง จ.สตูล พร้อมพวก ได้เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องการเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 3 ซึ่งตำแหน่งได้ว่างลงเนื่องจาก คนเดิมมีเหตุ ขัดข้องไม่สามารถที่จะ ดำรงตำแหน่งได้ จึงทำให้ ตำแหน่งว่าง และทางอำเภอเมืองสตูล ได้ประกาศรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 6-8 พ.ค. 62 ที่ผ่านมาและจะทำการเลือกตั้งในวันที่ 23 พ.ค. 62 และตนเองได้เป็นผู้สมัครท้าชิงด้วย

นายอิดริส อุเส็น อยู่บ้านเลขที่ 110 ม. 3 ต. ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่า ตนเอง ได้ขันอาสาที่จะรับใช้พี่น้องในพื้นที่ ม.3 ต. ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล จึงได้ ลงสมัคร หมายเลข 2 ตั้งแต่วันที่6 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งทางอำเภอได้ประกาศรับสมัครและหลังจากนั้นก็ได้ทำการหาเสียงมาโดยตลอด จนกระทั้งเมื่อวานนี้ (22 พ.ค. 62 ) เวลา 12.00 น ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่อำเภอ เมืองสตูลว่า การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านนั้นขอเลื่อนไปก่อน โดยไม่มีกำหนด ทำให้ตนเองตกใจเป็นอย่างมากเพราะพรุ่งนี้ จะต้องเลือกตั้ง และทางญาติพี่น้อง ที่อยู่ต่างพื้นที่ ไม่ว่าจะอยู่มาเลเซีย หรือ อยู่ กรุงเทพ ก็ได้ เดินทางกลับกันมาเพื่อมาลงคะแนนแต่เมื่ออำเภอ บอกเลื่อนการเลือกตั้งแบบกระชั้นชิด ตนเองจะทำอย่างไร เพราะการหาเสียงนั้นจะต้องใช้เวลาในการหาเสียง ไม่ต้องทำมาหากิน ต้องทุ่มเทให้กับการหาเสียง และญาติที่อยู่ต่างพื้นที่ ก็ต้องขอให้เขาเดินทางกลับมาเพื่อมาลงคะแนนเสียง ดังนั้นการที่อำเภอเลือนการเลือกตั้งอย่างไม่มีกำหนดแบบนี้ ตนเองจึงได้เดินทางมาจังหวัดสตูล เพื่อขอให้ทางศูนย์ดำรงธรรม หาทางออกให้แก่ตนเอง ด้วย

ซึ่ง บรรยากาศการพูดคุยที่ศูนย์ดำรงธรรมนั้น ได้รับการประสานงานอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อประสานและติดต่อกับ นายอำเภอเมืองสตูล แต่เนื่องจาก นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล ติดภารกิจไม่สามารถที่จะมาชี้แจงได้ ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.สตูล จึงได้ขอรับเรื่องเอาไว้ก่อน และจะปรึกษากับนายอำเภอเมืองสตูล เพื่อหาสาเหตุการเลื่อนการเลือกตั้ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน