X

โรงเรียน 4 แห่งของสตูลหยุดการเรียนการสอนแล้ว หลังพายุมังคุตลง

วันที่ 17 ก.ย. 2561 สถานการณ์น้ำท่วมจากความกดอากาศต่ำพาดผ่านพื้นที่  จ.สตูล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเป็นวันที่ 3 แล้วนั้น  ขณะนี้พื้นที่  จ.สตูล ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดริมคลองฉลุง ยังคงประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม  แม้ระดับน้ำจะลดลงแต่ยังไม่ปกติ   โดยยังมีการยกสัญลักษณ์ธงแดงเพื่อประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม ต่อไปอีกเนื่องจากมีกลุ่มฝนจำนวนมากยังคงปกคลุมพื้นที่

เส้นทางฉลุง-ละงู บริเวณหมู่ที่ 4 ต.ฉลุง อ.เมือง  จ.สตูล ยังคงมีการน้ำพาดผ่านการจราจรใช้ได้เพียง 1 ช่องจราจร ถนนหลายสายในหมู่บ้านที่ต่ำยังมีน้ำท่วมขัง แม้น้ำจะลดลงบ้างแล้ว

ด้านโรงเรียนวันนี้ นายนิตย์    พรหมประสิทธิ์   ผอ.สพป.สตูล  กล่าวว่า  ได้มีการประกาศปิดโรงเรียนที่ประสบภัยไปแล้ว  3 แห่ง คือ รร.อนุบาลเมืองสตูล  ,รร.บ้านย่านซื่อ มิตรภาพ 147  , และรร.บ้านโคกประดู่  ส่วนรร.ปันจอร์เปิดแต่ไม่มีนักเรียนมาเนื่องจากครอบครัวประสบภัยน้ำท่วมซึ่ง  หลังจากนี้เขตพื้นที่การศึกษาสตูลจะมีการนำแผนระยะยาวมาประเมินสถานการณ์ว่าต้องมีการเสนอเพื่อปรับพื้นที่ให้สูงเพื่อหนีน้ำหรือไม่  หลังแผนระยะสั้นคือการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินภายในโรงเรียนไว้ที่ปลอดภัยแล้วส่วนที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง อ.เมือง จ.สตูล หลังถูกน้ำเข้าท่วมไม่สามารถค้าขายได้ตามปกติ ล่าสุด พ่อค้าแม่ค้าเริ่มเข้าวางแผงขายบริการประชาชนทั่วไปแล้ว เหลือเพียงน้ำรอบนอกของตลาดที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง  คาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำลงมาจะเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน