X

ร้อง เมจิกสกิน คืนเงินค่าเสียหาย หลอกสต็อกสินค้า ใช้แล้วเป็นฝี

แม่ทีมเมจิกสกิน เข้าร้องทุกข์ถึง “บิ๊กตู่” ผ่านศูนย์บริการประชาชนฯ กรณีโดนหลอกตุ๋นโอนเงิน-สต็อกสินค้า สูญเงินนับล้านบาท อยากให้ ปปง. อายัดเงินคืนผู้เสียหาย  ด้าน “น้องแบม” เตือนผู้ที่อยากหารายได้เสริมตรวจสอบให้ดี ฝากหน่วยงานดูแลการสวม อย.ปลอม ขณะที่ อีกรายเตือนใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเป็นฝี
 จากกรณีที่ นางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ “น้องแบม” ได้ออกมาแฉ ตรีชฎา สินค้าภายใต้เครือ บริษัท เมจิก สกิน หลังจากโดนตุ๋นเงินทำให้เสียหายหลายแสนบาท

วันนี้ 7 พ.ค.61 กลุ่มผู้เสียหายนับร้อยมายื่นเรื่องต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านทาง ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้กลุ่บริษัท เมจิสกิน รับผิดชอบคืนเงินค่าสินค้า่ที่โอน่ให้ล่วงหน้า แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด

ได้รับผลกระทบจากการใช้เผลิตภัณฑ์ตรีชฎา

โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ที่รวมตัวมาร้องทุกข์ในวันนี้ เพราะกลัวว่าคดีจะเงียบ  และต้องการให้ทางเครือเมจิกสกินรับผิดชอบเงินที่พวกตนโอนจ่ายค่าสินค้าล่วงหน้าไปคนละหลายแสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยรวมตัวกันไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีหน้าที่แค่การจับกุม ไม่สามารถเรียกคืน หรือยึดทรัพฺย์สินนำกลับคืนมาให้กับทางผู้เสียหายได้

ดังนั้น จึงได้รวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อศูนยฺ์บริการประชาชนฯ เพื่อนำเรื่องส่งต่อไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ทำการอายัดทรัพย์สินในเครือเมจิกสกินทั้่งหมด และนำเงินที่ได้คืนผู้เสียหาย เบื้องต้นที่มาในวันนี จำนวน 33 ราย รวมค่าเสียหายประมาณกว่า 3 ล้านบาท

ขณะที่ คุณแก้ม ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ตนได้รับความเสียหายจากการใช้ผลิตภัณฑ์ตรีชฎา ทาตัวประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทำให้เกิดฝีพุพองขึ้นตามร่างกาย โดยเริ่มแรกมีฝีขึ้นที่หน้าท้อง ต่อมาเป็นที่ก้น และรักแร้ ซึ่งฝีบริเวณรักแร้ทำให้ตนปวดบวมจนต้องไปหาหมอรักษาตัวอยู่นาน 2 เดือน หมดเงินค่ารักษาไปอีกหลายหมื่น โดยหมอบอกว่า ตนมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

น.ส.ปณิดา ยศปัญญา

ด้าน น.ส.ปณิดา ยศปัญญา กล่าวว่า ได้เข้าร่วมในกลุ่มระดับแม่ทีม ในช่วงแรกมีการชักจุูงว่า จะมีการเลื่อนตำแหน่ง มาก่อนรวยก่อน จึงตัดสินใจร่วมลงทุนด้วยเงิน 2 หมื่นกว่าบาท มีการเอาทองไปจำนำ และขอยืมแม่มาอีกหมื่นกว่าบาท เมื่อโอนเงินให้ไปต้องใช้เวลารอสินค้านานถึง 1 เดือน

จากนั้นได้ลงทุนเพิ่มอีก 3 แสนบาท เป็นเงินส่วนตัวและของลูกทีมรวมกัน ก็ยังพบว่า มีปัญหาล่าช้าในการส่งของอีก ทำให้ลูกทีมเริ่มเป็นกังวลและจะออกจากทีม เนื่องจากถูกเร่งให้โอนเงิแต่ไม่ได้ของ และรอบสุดท้าย มีการเร่งให้ลูกทีมสต็อกสินค้าไว้ โดย น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ตนได้สต็อกไว้จำนวน 7,000 ซอง แต่ปรากฎว่าทางบริษัท กลับขยายเวลาในการสต็อกสินค้าอีกหลายรอบ ทำให้ต้องยกเลิกสต็อกสินค้าดังกล่าว

ผู้เสียหาย เข้ายื่นเอกสารร้องเรียน

ทั้งนี้ ตนและลูกทีมได้เดินทางมาร้องเรียนในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้บริษัทเมจิกสกินชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมว่า ให้ตรวจสอบเลขจดแจ้ง อย. ให้ดีก่อนทุกครั้ง และฝากไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแลด้วยว่า ให้มีการตรวจงสอบการสวม อย.ปลอม เพื่อไม่ให้ตัวแทนจำหน่ายถูกเอาเปรียบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน