X

ตร.คาดปมลอบยิงอดีตกำนันแหนบทองคำ จ.น่าน เพราะไปขัดผลประโยชน์ถึง 2 กลุ่ม

น่าน-ผบก.ภ.จว.น่าน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ลอบยิงอดีตกำนันแหนบทองคำ พบปลอกกระสุนปืน 2 ชนิด อยู่หลังพุ่มไม้ ห่างจากร่างจุดที่พบศพ ประมาณ 15 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ส.ค.) พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อม พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.นาน้อย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ได้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม กรณีคนร้ายใช้ปืนอาก้า และปืนลูกซองยาว ยิงใส่นายเกษตร ยศบุญเรือง อายุ 62 ปี อดีตกำนันแหนบทองคำ และแกนนำ NGO ด้านทรัพยากรป่าไม้คนสำคัญของเมืองน่าน บริเวณสวนยางพาราบ้านห้วยขาม ต.เชียงของ อ.นาน้อย จนเสียชีวิตระหว่างที่ผู้ตาย กำลังตัดหญ้าภายในสวน

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุในรัศมีที่กว้างขึ้น จนพบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว 1 นัด ฝังอยู่ในต้นไม้ และปลอกกระสุนปืนอาก้าอีก 11 นัด ขณะเดียวกัน พบรอยเท้าหลายขนาดย่ำวนเวียนบริเวณนี้ และมีก้นบุหรี่ที่ผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน กระจายตามรอยเท้าในบริเวณเดียวกันซึ่งห่างจากร่างผู้ตายประมาณ 15 เมตร ตำรวจสันนิษฐาณว่าจะเป็นจุดซุ่มยิง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวิถีการยิงกระสุนปืน รวมทั้งชุด EOD ใช้เครื่องมือออกตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมรอบบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมขอเข้าตรวจค้นบ้านพักเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานห้วยงาม ซึ่งอยู่ติดสวนของผู้ตาย โดยตำรวจได้ตรวจยึดปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และกระสุนจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ และหลักฐานบางส่วนไว้

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้มีมากกว่า 1 คน ส่วนมูลเหตุในการลงมือสังหารนั้น คาดมาจากการขัดผลประโยชน์ เนื่องจากผู้ตายเป็น NGO และนักต่อสู้เพื่ออนุรักษ์ป่า

จากหลักฐานที่ได้ทั้งวัตถุและบุคคลสามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตาม คาดว่าไม่เกิน 3 วัน จะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้..//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน