X

ร้องเรียน กลิ่นเหม็นจากโรงกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม

ชาวบ้านหมู่4 ต.คลองกระจัง จ.เพชรบูรณ์
ร้องเรียนผ่าน 77ข่าวเด็ด เป็นสื่อกลาง ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และหาแนวทางแก้ปัญหา หลังได้รับผลกระทบ จากโรงงานรับซื้อและกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชุมชน ส่งกลิ่นเหม็น และมีน้ำไหลออกมาจากโรงงาน ลงคลองสาธารณะ ชาวบ้านเกรงจะกระทบต่อพืชผลทางการเกษตร

ชาวบ้านหมู่4 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ถือป้ายเดินประท้วงโรงงานเอกอุทัย จำกัด หลังทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว และพบว่ามีรถขยะนำขยะเข้ามาทิ้งมากขึ้น

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังสังเกตุพบว่า มีน้ำรั่วไหลออกมาจากบริเวณโรงงาน ลงคลองสาธารณะ จึงเกรงว่าอาจจะกระทบต่อพืชผลทางการเกษตรของชุมชน ขณะเดียวกัน รอบโรงงาน ยังมีโรงเรียน วัด และชุมชนรวมกว่า 200 ครัวเรือน

แม้ที่ผ่านมาทางโรงงานจะอ้างว่าได้พยายามแก้ไขมาโดยตลอด และทำCHR.กับชุมชน แต่ผลกระทบนี้ยังคงบั่นทอนสุขภาพ และเป็นภัยเงียบ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโรงงานทบทวนว่า โรงงานลักษณะนี้จะแก้ไขกลิ่นเหม็นได้หรือไม่

ขณะที่ ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด เข้าสำรวจข้อเท็จจริง จากครูและนักเรียนโรงเรียน ที่อยู่ใกล้ โรงงานดังกล่าว ต่างมีเสียงสะท้อนว่า กลิ่นเหม็นมักจะโชยมาเป็นระยะๆ รบกวนการเรียนการสอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต่างพยายามหาวิธีการใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน

บริษัทเอกอุทัย มาเปิดดำเนินการ กว่า2ปี มีเนื้อที่กว่า500ไร่ แบ่งเป็นเฟส ฝั่งกลบขยะ80กว่าไร่ //โดยรับกำจัดขยะ กากอุตสาหกรรม ประเภทไม่อันตราย ได้รับอนุญาติจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม ตั้งแต่1มีนาคม2559 และทำการสำรวจความคิดเห็นของชาวบ้านแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน