X
ถ้ำหลวง

จิตแพทย์แนะ ปชช. ไม่ควรติดตามข่าว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงฯ เกิน 1 ชั่วโมง/วัน

จิตแพทย์จากกรมสุขภาพจิตแนะประชาชนไม่ควรเปิดรับและติดตามข่าว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงฯ เกิน 1 ชั่วโมง/วัน หวั่นกระทบต่อสุขภาพ พักผ่อนไม่เพียงพอ และกระทบกับกิจวัตรประจำวัน

ความคืบหน้าในการค้นหาโค้ชและนักฟุตบอลทีม “หมูป่า” ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยมีจุดหมายคือการได้พบทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัยกลับมา จากประเด็นดังกล่าวถือได้ว่าเป็นที่ให้ความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างประเทศ ต่างร่วมเอาใจช่วยให้ทั้ง 13 คนปลอดภัยกลับมา

นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

จากเหตุการณ์ดังกล่าว นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข รู้สึกเป็นห่วงผู้ปกครองและญาติของทั้ง 13 ชีวิต ที่ต่างเฝ้ารอคอยการกลับมาของทั้ง 13 ชีวิตด้วยความเป็นห่วงเป็นใย บางท่านถึงขั้นกินไม่ได้ นอนไม่กลับ เกิดความเครียด กังวลใจ ฉะนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้พวกเขาก้าวพ้นวิกฤตนี้ไปได้ นั่นคือ “กำลังใจ” จากบุคคลรอบข้าง

นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่รับชมข่าวสารผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ส่วนใหญ่ก็ต่างร่วมเป็นกำลังใจและรอคอยการกลับมาของทั้ง 13 ชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน จนกระทั่งพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือติดตามข่าวสารดังกล่าวมากจนเกินไปจนทำให้กระทบกับการทำงานและการเรียนหนังสือ ฉะนั้น จึงขอแนะนำให้ประชาชนผู้ที่ติดตามข่าวสารนี้ขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการติดตามข่าวสารไม่ควรเกิน 1 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพและกิจวัตรประจำวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน