X
ถ้ำหลวง

โพลเผยคนไทยห่วงใย 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวงฯ เปรียบเสมือนญาติของตัวเอง

ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจ “ความห่วงใย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง” พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 97.3 สนใจติดตามข่าวช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย และห่วงใยมากที่สุดเหมือนจะเป็นญาติของตนเอง และตื้นตันใจความช่วยเหลือเกื้อกูลกันของคนไทย

ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “ความห่วงใย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง” พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 97.3 สนใจติดตามข่าวช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ในขณะที่เพียงร้อยละ 2.7 ไม่ได้สนใจติดตาม

ที่น่าพิจารณาคือ ร้อยละ 51.4 ติดตามข่าวจนรู้สึกห่วงใยมากที่สุดเหมือนจะเป็นญาติของตนเอง เห็นแล้วตื้นตันใจความช่วยเหลือเกื้อกูลกันของคนไทย ,ร้อยละ 45.5 รู้สึกห่วงใยมาก ในขณะที่ร้อยละ 3.1 รู้สึกเฉยๆ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 54.3 รับรู้ถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงมากที่สุด ,ร้อยละ 44.4 รับรู้มาก และร้อยละ 1.3 รับรู้น้อยถึงไม่รับรู้เลย

เมื่อสอบถามถึงการรับรู้ต่อการทุ่มเททำงานหนักของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ร้อยละ 53.7 รับรู้ถึงการทุ่มเททำงานหนักของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ,ร้อยละ 45.1 รับรู้มาก และร้อยละ 1.2 รับรู้น้อยถึงไม่รู้เลย นอกจากนี้ ร้อยละ 98.6 เห็นด้วยถึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง ต่อเหตุการณ์ช่วยชีวิตคนยามฉุกเฉิน ทุกวินาทีมีค่าที่ต้องช่วยเหลือกัน ขณะที่ร้อยละ 1.4 ที่ไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงความปลอดภัยที่ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องกับแหล่งท่องเที่ยว เช่น น้ำตก ภูเขา ถ้ำ และเกาะแก่งต่างๆ ต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น พบว่า ร้อยละ 89.3 เห็นด้วยถึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง ในขณะที่ร้อยละ 10.7 ไม่เห็นด้วยถึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน