X

ศึกโพธารามเดือด “ฝ่ายค้าน-รัฐบาล” แลกหมัดเลือกตั้งซ่อม

หนีไม่พ้น… เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เขต 3 “พปชร.-ฝ่ายค้าน” กรำศึก-แลกหมัดกันอีกรอบในวันเลือกตั้งซ่อม 15 พ.ค. 65 จับตา “สจ.เส็ง” เต็งจ๋าจาก ปชป. ด้าน ‘ปารีณา’ ลุยหนัก ซัดกลุ่มแพ้จุดประทัด

คดีละเมิดจริยธรรมร้ายแรงของ “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้จบลงแล้ว จากคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ด้วยให้ ส.ส.ปารีณา พ้นจาก ส.ส.ทันที ห้ามลงสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต หรือพูดได้ว่าประหารชีวิตทางการเมือง และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ

เหลือรอดูว่า ปารีณาจะยื่นอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ผู้พิพากษาศาลฎีกาหรือไม่ และที่ประชุมใหญ่ของผู้พิพากษาศาลฎีกาจะรับพิจารณาหรือไม่

แฟ้มภาพ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ

 

แต่สำหรับคดีอาญาของปารีณา ก็จะยังเดินหน้าต่อไปโดยอัยการนัดฟังคำสั่ง ‘ปารีณา’ รุกที่ป่าในจังหวัดราชบุรีในวันที่ 20 เม.ย. นี้ หลังเพิ่งโดนศาลฎีกามีคำพิพากษาพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.

ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีพนักงานสอบสวน ปทส. นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ในข้อหาบุกรุกที่ป่าสงวน และพื้นที่ป่า โดยการทำ และจัดสร้างฟาร์มไก่ หมู่ 16 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งมีการส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดราชบุรีเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาว่า

“ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ผู้ต้องหายื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาหลายประเด็น ล่าสุดผู้ต้องหายื่นร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งเป็นประเด็นใหม่ อธิบดีอัยการภาค 7 จึงมีคำสั่งตามร้องขอความเป็นธรรมเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติมเเละนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 20 เม.ย. นี้”

กล่าวสำหรับทางการเมืองในเวลานี้บนเวทีรัฐสภา สำหรับปารีณา ได้จบลงแล้ว แต่ปารีณาไม่น่าจะจบบทบาทของตัวเองแค่นี้ เพราะเธอโพสต์ล่าสุดทำนองว่า “เจอกันนอกสภา” และจะรุกหนักกว่าเดิม 100 เท่า

ก็ไม่รู้ว่าปารีณาจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป แต่น่าจะเป็นการฟาดกลับกลุ่มที่แพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และชักชวนคนโพธารามมาจัดประทัด 1 แสนนัด

และแน่นอนว่าสำหรับตระกูล “ไกรคุปต์” ไม่น่าจะหยุดเพียงเท่านี้

เพราะการพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ของปารีณา จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมใน 45 วัน “ไกรคุปต์” จะต้องรักษาฐานที่มั่นไว้ แม้จะมีชาวโพธาราม ประมาณ 30 คน จุดประทัดส่งสัญญาณ “ไม่เอาแล้ว” ก็ตาม แต่ไม่ควรลืมว่า “ทวี ไกรคุปต์” ผู้พ่อ เป็น สส.ราชบุรีมาหลายสมัย ไต่เต้าจนได้เป็นรัฐมนตรี และส่งปารีณา ลูกสาวเป็น สส.ต่ออีกหลายสมัยอันเป็นตัวบ่งชี้ว่า “ไกรคุปต์” มีฐานคะแนนอยู่ไม่น้อย และเหนียวแน่นตั้งแต่เริ่มตั้งไข่ในนามประชาธิปัตย์

ประชาธิปัตย์น่าจะส่ง “สจ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่การเลือกตั้งปี 2562 คะแนนของ สจ.เส็ง ก็ไม่ได้น่าเกลียดมาเป็นอันดับที่ 2 รองจากปารีณาก็ไม่มาก

แฟ้มภาพ ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ (สจ.เส็ง)

 

ส่วนพลังประชารัฐ ยังรอการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เดิมมีข่าวว่า น่าจะส่ง “สีหนาท ไกรคุปต์” พี่ชายของ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ลูกชายของทวี ไกรคุปต์ ปัจจุบันเป็นนายกฯ อบต.

แฟ้มภาพ “สีหนาท ไกรคุปต์” พี่ชายปารีณา ไกรคุปต์

 

แต่ปารีณา ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าจะไม่ส่งพี่ชายลงสมัครรับเลือกตั้งแทนแน่นอน เพราะพี่ชาย คือ สีหนาท ไกรคุปต์ เพิ่งได้รับเลือกเป็นนายกฯ อบต. และเพิ่งเข้าทำหน้าที่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ที่แน่ชัดแล้วคือพรรคท้องถิ่นไทย “ชัชวาลย์ คงอุดม” หรือ “ชัช เตาปูน” หัวหน้าพรรคประกาศชัดบนเวทีประชุมใหญ่ว่าจะไม่ส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ราชบุรี

น่าสนใจข้อเสนอของ “เทพไท เสนพงศ์” ต่อพรรคประชาธิปัตย์ โดยเทพไทเสนอว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งสนามราชบุรีคราวนี้ อยากปล่อยให้เป็นการพิสูจน์กันระหว่างพรรคฝ่ายค้านกับพรรครัฐบาล เพื่อวัดกระแสความนิยมระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ก่อนสู้ศึกใหญ่เลือกตั้งทั่วไปปีหน้า

แต่สไตล์ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวทีเปิด และมีตัวดี จะต้องส่งทีมขึ้นแลกหมัดแน่นอน ส่วนจะเป็น สจ.เส็ง ที่เจ้าตัวประกาศพร้อมสู้ศึกหรือไม่ รอฟังการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค

แต่ที่แน่ ๆ พลังประชารัฐ เจ้าของเข็มขัดจะต้องลงรักษาแชมป์แน่นอน ส่วนจะส่งใคร รอ “ทวี ไกรคุปต์” ส่งชื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคเคาะ

สนามเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ราชบุรี จะเป็นอีกสนามเลือกตั้งที่พรรคร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ ต้องเผชิญศึกกับพรรคฝ่ายค้าน และอาจจะมีประชาธิปัตย์ร่วมแจมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน