X

กกต. แจ้ง ครม. เลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 ราชบุรี แทน ‘ปารีณา’ คาด 15 พ.ค.65

กรุงเทพฯ – เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ส่งหนังสือถึงเลขาคณะรัฐมนตรี เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เพื่อจัดเลือกตั้งภายใน 45 วัน หลังศาลฎีกาพิพากษาพ้นให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พ้นจากตำแหน่ง

วันที่ 8 เมษายน 2565 นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (เลขา กกต) ลงนามในหนังสือส่งถึง เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี นับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 ซึ่งรัฐธรรมนูญ มาตรา 105 วรรคหนึ่ง (1) กำหนดให้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน

ทั้งนี้ คาดว่าจะรับสมัคร ระหว่างวันที่ 21-25 เม.ย.65 และเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค.65

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ว่า เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ซึ่งวันนี้จะเห็นได้ว่าได้เกิด ‘บรรทัดฐานใหม่ขึ้นมา’ จึงถือเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนจะต้องระมัดระวังอย่างที่สุด ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"