X

หลานสาวอายุ 8 ขวบถูกเพื่อนชายรุมทำอนาจาร ผู้ปกครอง แจ้งความดำเนินคดีกับเด็กชาย ครูประจำชั้น และ ผอ.โรงเรียนแล้ว

 

อุดรธานี – กรณีผู้ปกครอง ร้องเรียนขอความเป็นธรรม เรื่องหลานสาวอายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 ถูกเพื่อนชายร่วมห้อง 3 คน รุมทำอนาจารและทำร้ายร่างกาย ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเด็กชาย รวมถึงครูประจำชั้น และ ผอ.โรงเรียนแล้ว ที่ปล่อยปละละเลยให้เรื่องเกิดขึ้น
อ่านข่าว >>>> 8 ขวบถูกเพื่อนชายรุมทำอนาจาร

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อขอสัมภาษณ์ ผอ.โรงเรียน แต่ทาง ผอ.ไม่อยู่ ทราบว่าเดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เพื่อร่วมประชุมแนวทางดำเนินการ โดยใช้ห้องประชุมของ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ มีครูประจำชั้น ,นางน้อย นามสมมติ ย่าของเด็กหญิง และตัวเด็กหญิง ใช้เวลาประชุมกว่า 3 ชั่วโมง


นายพีรพล เปล่งเกียรติคุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า พมจ.อุดรธานี เป็นคนกลางที่จะเรียกเด็กทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งทางโรงเรียน มาพูดคุยเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา คงยังไม่มีการฟันธงลงไปว่าใครเป็นอย่างไร อีกส่วนที่ได้ดำดำเนินการไปแล้ว คือ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเยี่ยมครอบครัวเด็กทั้ง 2 ฝ่าย และได้เรียกทีมสหวิชาชีพมาดำเนินการ ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งในกระบวนการก็มีแนวทางแก้ไขอยู่

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมายที่จะพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ที่ต่างฝ่ายก็บอกว่าตัวเองไม่ผิด ส่วนการเยียวยา ดูแลเด็กก็เป็นไปตามขั้นตอนเช่นกัน โดยจะเร่งสรุปให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ อีกทั้งทางผู้ปกครองของเด็กหญิง มีความประสงค์จะให้เด็กย้ายโรงเรียน เพราะกลัวเด็กถูกกลั่นแกล้งอีก ก็จะประสานให้ ส่วนสภาพจิตใจเท่าที่เห็นเด็กยังร่าเริงตามประสาเด็ก ไม่ถึงกับมีอาการเครียด ก็ได้คุยว่าอยากให้เด็กทั้ง 2 ฝ่าย ไปพบกับจิตแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญ ที่จะสามารถจับพฤติกรรมของเด็กได้ ว่าเด็กเป็นอย่างไร หลังเกิดเหตุขึ้น


ด้าน นางเยาวพรรณ แช่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ อุดรธานี เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีความก็ให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนบ้านพักก็รอผลตรวจพิสูจน์ร่างกายอยู่ ส่วนการดูแลสุขภาพกาย ใจของเด็ก ขณะนี้เด็กหญิงได้รับการดูแลอย่างดีแล้ว โดยย่าของเด็กประสงค์จะดูแลเอง

ซึ่งบ้านพักก็จะส่งเจ้าหน้าที่และนักจิตวิทยา ไปดูแล สร้างความปลอดภัยให้กับเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนเด็กชาย ก็จะไปดูแลในเรื่องพฤติกรรม การแสดงออกที่บ้าน ที่โรงเรียน โดยทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง และครูไปแล้ว หากพบปัญหาก็จะต้องแก้ไขปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกับเด็กต่อไป


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ทางครูที่โรงเรียนพยายามจะปิดเรื่อง จะดำเนินการอย่างไร นางเยาวพรรณฯ ตอบว่า จากการประชุมวันนี้ ผอ.โรงเรียน เพิ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา และไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนข้อมูลเบื้องต้นทีมสหวิชาชีพ เพิ่งทราบ ทั้งจังหวัด พมจ. บ้านพักเด็ก สถานศึกษา และยุติธรรมจังหวัด ทุกคนไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้ามาดูแลทันที เพื่อจะดูเรื่องความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน