X

จับผู้ต้องหา สวมรอยแชตไลน์ และหลอกยืมเงินจากคนรู้จักสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น

ตำรวจ แถลงข่าวจับผู้ต้องหา สวมรอยแชตไลน์ และหลอกลวงยืมเงินจากคนรู้จักสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจ แถลงข่าวจับ นายศรายุทธ อยู่สุข อายุ 25 ปี ตามหมายจับของศาล จ.ธัญบุรี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ บัญชีธนาคาร จับกุมได้เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ร้านขายสินค้ามือสอง บน ถ.บ้านโนน เขตเทศบาลนครอุดรธานี

สืบเนื่องจากวันที่ 4 ก.พ.ตำรวจ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก ศ.ดร.เรืองวิทย์ คอมลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า ได้บอกยกเลิกเบอร์โทรศัพท์มือถือ  เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ต่อมาเดือนธันวาคม มีคนร้ายนำแอพพิเคชั่นไลน์ ไปสวมรอยพูดคุยกับคนที่รู้จัก พร้อมยืมเงิน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งตำรวจสืบทราบว่าผู้สวมรอยคือ นายศรายุทธ จึงขออนุมัติหมายจับเข้าจับกุม

นายศรายุทธ ให้การรับสารภาพว่า ขายเสื้อผ้า รองเท้ามือสองช่วยพ่อแม่ ได้ซื้อเบอร์โทรศัพท์ มือถือ มาเมื่อเดือน ธ.ค.61 เมื่อนำมาโหลดแอพพลิเคชั่นไลน์ ก็พบว่ามีไลน์ของผู้ใช้เดิมขึ้นมา และเพื่อนในไลน์ก็ทักเข้ามา จึงพูดคุยไปตามน้ำ หลังจากนั้นได้แชตขอยืมเงินไป 21 คน โดยมีเพื่อนในไลน์โอนเงินมาให้ 5 พันบาท 2 ครั้ง รวมเป็น 1 หมื่นบาท นำเงินไปใช้จ่าย กระทั่งถูกจับได้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ เปิดเผยว่า การกระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มีจำนวนเพิ่มขึ้น การหลอกลวงทางเฟซบุ๊กและแอพพลิเคชันไลน์ มีมากขึ้นทุกปี ซึ่งมีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี อยากขอเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อเรื่องเช่นนี้ ส่วนการสวมรอยแชตไลน์ในคดีนี้ ผู้เสียหายยกเลิกหมายเลขโทรศัพท์แล้ว แต่ไม่ได้นำหมายเลขเดิมออกจากระบบไลน์ เมื่อเครือข่ายนำหมายเลขโทรศัพท์ไปจำหน่าย ไลน์ของผู้ใช้เดิมยังอยู่ ทำให้มีมิจฉาชีพนำไปใช้ สวมรอยหลอกลวงเพื่อนในไลน์ได้ ซึ่งจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษาเครือข่ายโทรศัพท์ทุกค่าย เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน