X

คหบดีอุดรใจบุญ แจกอั่งเปาตรุษจีนชาวบ้านกว่า 10,000 คน

แจกอั่งเปาตรุษจีนต่อเนื่อง 30 ปี คหบดีใจบุญชาวอุดร แจกอั่งเปาตรุษจีนชาวบ้าน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาส อีก กว่า 2 ล้านบาทในช่วงเทศกาลตรุษจีน

อุดรธานี – ที่บ้านสำลีเงิน เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 69 ปี เจ้าของกิจการโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม, โรงแรมบ้านเชียง และอสังหาริมทรัพย์ ตลาดนัดปรีชา ,และตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี พร้อมด้วยนางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภรรยา และคนในครอบครัว เปิดบ้านพัก แจกอั่งเปาตรุษจีนให้แก่ชาวบ้านพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาส ที่ยากจน

โดยในปีนี้มีการเตรียมอั่งเปาซองสีแดงไว้แจกกว่า 10,000 ซอง และมีการจัดโรงทานขนมโรตีไว้กว่า 20,000 ชุดให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมรับอั่งเปารับประทานขณะรอ โดยมีการจัดแถวเป็น 2 แถว กลุ่มแรกที่แจกคือ คนพิการ เด็ก คนชราที่ให้เข้ามารอในพื้นที่ด้านในก่อน และอีกกลุ่มคือประชาชนทั่วไป

นางจำรอง ไพรศรี เล่าว่า ตนมารับอั่งเปาตั้งแต่อายุ 70 ปี และมารับเป็นประจำทุกปีบางปีที่ไม่สามารถมาได้ก็จะมีพนักงานของบริษัทโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม เป็นคนเอาเงินไปส่งที่บ้านบ้านของคุณยายซึ่งอยู่ข้างๆรั้วบ้านสำลีเงินของเสี่ยปรีชานั่นเอง
ภายหลังการแจกอั่งเปา นายปรีชา ชัยรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้อย่างให้ทุกคนช่วยกันฝ่าเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทุกคนต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเอง เงินจำนวนนี้อาจจะไม่ได้เยอะแต่ก็อาจมีค่าสำหรับหลายคน ตัวเองเป็พ่อค้าก็ช่วยได้ในแบบหนึ่ง ผู้สื่อข่าวก็มีหน้าที่ช่วยอีกแบบหนึ่งทุกคนต้องช่วยกัน
ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน