X

น่าน เร่งดับไฟไหม้สายสื่อสาร

ไฟไหม้สายสัญญาณสื่อสารหน้า ธกส.เก่าสามแยกทางเข้าบ้านนาท่อ


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 18.50 น.  พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สายสัญญาณโทรศัพท์เสาไฟแรงสูงหน้าธกส.เก่าสามแยกทางเข้าบ้านนาท่อ บริเวณบ้านปางค่าหมู่ 4 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ไชยสถาน , เทศบาลเมืองน่าน จำนวน 2 คัน  กำลังช่วยกันนำสารเคมีดับเพลิงระดมฉีดคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้สายสัญญาณโทรศัพท์และสายไฟฟ้าเพื่อไม่ให้ลุกลาม อาคาร ธกส.เก่า , บ้านเรือนราษฎรและเต็นท์รถมือสอง ที่อยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุเร่งด่วน จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลา เกือบ 30 นาที เนื่องจากการไฟฟ้ายังไม่ตัดกระแสไฟฟ้าแรงสูงให้จึงทำให้ยากในการดับเพลิงในครั้งนี้

จากการสอบถามพยานที่ขับรถยรต์ผ่าน เล่าว่าขณะที่ ขับรถจะกลับบ้านมองเห็นไฟไหม้ใกล้ยอดเสาไฟฟ้าซึ่งมีสายสื่อสารโทรศัพท์ ตนเอง หยุดรถ ูพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณสายสัญญาณสื่อสาร ออกเป็นบริเวณกว้าง จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 199 , 191 และ 1669  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามา สามารถ ควบคุมเพลิงดังกล่าวไว้ได้ ในวงจำกัด
ส่วนสาเหตุเกิดขึ้นในครั้งนี้ พ.ต.ท.สมเกียรติ     รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดมาจากสายนำสัญญาณสื่อสารหรือไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ทางการไฟฟ้าน่านและผู้ประกอบการสัญญาณสื่อสารได้ประสานช่างมาดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ใช้ได้ตามปกติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน