X

แท็งค์น้ำ หรือแท็งค์ลม กรมชลตอบที

จังหวัดน่าน โครงการทำระบบน้ำงบประมาณ 10 กว่าล้าน สร้างเสร็จส่งมอบงานตั้งนาน ใช้งานอย่างไรวานบอก

ข่าววันนี้น่าน วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่โครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ป่าไม้ห้วยลู่ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชมุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชุมชนมละบริห้วยลู่ หมู่ที่ 5 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ติดตามความคืบหน้าโครงการกรมชลประทาน ก่อสร้างฝายขุนน้ำสะเนียนพร้อมระบบส่งน้ำจัดหาน้ำสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ระบบนิเวศป่าไม้ และพัฒนาพื้นที่ชุมชนบ้านห้วยลู่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน งบประมาณกลาง ของปีงบประมาณ 2562 จำนวน 10,900,000 บาท จนปัจจุบันงบประมาณปี 2564 แต่ยังไม่สามารถใช้การน้ำได้ กับแท้งค์น้ำสูงใหญ่ ที่ใช้งบประมาณกลางจาก สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ที่หวังแก้ปัญหาชาวบ้านขาดน้ำกินน้ำใช้ช่วงหน้าแล้ง ซึ่งตอนนี้ยังเป็นต้นหนาว แต่น้ำกับไม่มีในระบบ หรือว่าเปิดระบบตรงไหน กรมชลประทานควรมาชีแจงแถลงไขว่าเหตุผลใดน้ำถึงยังไม่สามารถใช้ได้

ทั้งที่ชาวบ้านก็แจ้งให้ทราบ ทั้งคัดค้านให้แก้ไข ว่าการผันน้ำจะเป็นไปไม่ได้ เพราะแหล่งน้ำที่ออกแบบก่อสร้างไม่มีน้ำหลังจากหน้าฝน แต่คำตอบกับบอกว่าต้องทำตามแบบ หากจะไม่ทำตามแบบให้หางบมาเพิ่มหรือไม่ก็เอาอุปกรณ์ไป แล้วให้ชาวบ้านพากันวางท่อเอง

ตอนนี้ตามแบบที่ออกแบบ แล้วหรือจะให้ชาวบ้านได้แต่ฝัน ว่าสักวันจะมาน้ำมาใช้กัน หรือไม่งั้นชาวบ้านชาวบ้านขอใช้เป็นที่เลี้ยงจิ้งหรีด ให้เกิดประโยชน์ เกิดรายได้ ดีกว่าปล่อยให้ไร้ประโยชน์อยู่อย่างนั้น จะได้เรียกกันให้ถูกว่าที่เห็นนั่น คือ แทงค์น้ำหรือแท้งค์ลม

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน