X

น่านฟ้า 2020

จังหวัดน่าน ผู้แทนกองทัพอากาศเปิดแถลงข่าวและลงพื้นที่ เข้ามาศึกษาจัดทำโครงการโมเดล น่านฟ้า 2020

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 8 กรกฎาคม 2563  พลอากาศตรีณรงค์อินทรชาติ ผู้แทนกองทัพอากาศและคณะ เข้ามาศึกษาเพื่อจัดทำโครงการโมเดล น่านฟ้า 2020  พื้นที่บ้านหนองหมู่ที่ 10 ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย  จังหวัดน่าน ได้เข้าพบหารือเพื่อขอคำแนะนำจาก  พลตรีสมชายทาวงศ์มา  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38

เพื่อหาแนวทางในภาคีเครือข่ายร่วมบูรณาการร่วมกันทำงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ราษฎรในพื้นที่อย่างแท้จริงนั่นคือสามารถนำภาพ ของการดำเนินการที่แท้จริงมาสร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยลงพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน แถลงข่าวการจัดทำโครงการน่านฟ้า โมเดล 2020

วัตถุประสงค์เพื่อนำภาคีเครือข่ายร่วมกัลยาณมิตรเข้าร่วมพัฒนาพื้นที่โดยมีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่ความเขียวของป่าและสร้างป่าสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับราษฎรในพื้นที่โดยใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นตัวอย่างแรกของจังหวัดน่านเพื่อนำขยายผลไปสู่พื้นที่อื่นซึ่งหลังจากได้ศึกษาข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะนำข้อมูลดังกล่าวสู่กระบวนการศึกษาวิจัยและขยายผลไปสู่พื้นที่ชุมชนอื่นเพื่อสร้างความสุขให้กับราษฎรในพื้นที่ตามเป้าหมายที่กองทัพอากาศได้มีแนวทางไว้

ต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปที่อำเภอนาน้อยได้ พบนายอดุลย์ สิทธิยศ ผู้อำนวยการโรงเรียนนาน้อย  เพื่อนำนักเรียนคณะครูอาจารย์ให้มีส่วนร่วมในการ รัก ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของ ปลูกป่าภายในหัวใจของคนให้ได้ จะสามารถนำแนวทางจากโรงเรียนสู่ครอบครัวและชุมชนเพื่อสามารถสร้างป่าสร้างรายได้สร้างงานสร้างเงิน

ในสภาวะต่างๆภายใต้ความพอเพียง มีวินัยจิตอาสานั่นคือการที่มีส่วนร่วมในการรักษ์ดินน้ำป่าน่านโดยใช้พื้นที่ทำมาหากินสร้างประโยชน์ภายใต้การน้อมนําศาสตร์พระราชาเช่นการปลูกป่าปลูกไม้ 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่างหรือการทำรูปแบบของ พืชเศรษฐกิจ ภายในพื้นที่และมีการพัฒนาไม่บุกรุกป่าเพิ่มโดยใช้พื้นที่เดิมและพัฒนาก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งมีการสร้างแหล่งน้ำ เพื่อเป็นต้นทุนในการเกษตรกรรมในพื้นที่

ซึ่งทางคณะผู้แทนของกองทัพอากาศ จะลงศึกษาพื้นที่ในบ้านหนองหมู่ที่ 10 ตำบลศรีษะเกษอำเภอนาน้อยจังหวัดน่านในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เพื่อหาข้อมูลกับนำไปวิเคราะห์แล้วนำมาพัฒนาพื้นที่จะเป็นต้นแบบหรือโมเดลแห่งแรกของจังหวัดน่านเมื่อประสบความสำเร็จจะได้ขยายพื้นที่อื่นเพื่อสร้างความสำเร็จเนื่องจากจังหวัดน่านเป็นจังหวัดต้นน้ำลำธารซึ่งหากน้ำจังหวัดน่านไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงในพื้นที่ภาคกลาง

ดังนั้นคนกลางน้ำและปลายน้ำย่อมประสบปัญหาหากไม่มีน้ำจากจังหวัดน่านลงสู่แม่น้ำน่านซึ่งถือว่ามากกว่าแม่น้ำสายอื่นคือ 40 เปอร์เซ็นต์ของน้ำที่โรงพยาบาลภาคกลางทั้งหมดดังนั้นต้นน้ำกลางน้ำและปลายน้ำก็จะรับประโยชน์จากการทำโครงการดังกล่าวนี้ร่วมกันตลอดไปสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนให้เกิดในทุกพื้นที่ โครงการน่านฟ้า Model 2020

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน