X

พี่ไปเที่ยวบ้านน้อง ส่งรองเสธฯ เยี่ยมบ้านน้องคนเล็ก พร้อมให้กำลังใจร่วมฝ่าวิกฤติโควิด

จังหวัดน่าน พี่ไปเที่ยวบ้านน้อง มณฑลทหารบกที่ 38 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวทหารกองประจำการที่ถูกผลกระทบซ้ำเติม ได้รับความเดือดร้อน จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 พลตรี สมชาย ทาวงศ์มา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38  มอบหมายให้ พันเอกคงศักดิ์ เสนะวีระกุล รองเสธนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมกำลังพล เจ้าหน้าที่พยาบาลชุดเยี่ยมบ้าน จากโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์

ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวทหารกองประจำการ ที่ฐานะทางการเงินไม่สู้ดีนัก ซ้ำต้องมารับความเดือดร้อนเพิ่ม จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบจนทำให้สภาพเศษฐกิจเกิดหารชะงักลง เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจกำลังพล ทหารกองประจำการ รวมทั้งครอบครัว

พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค มามอบให้ครอบครัว พลทหารณัฐพล ทัศนีย์ ทหารกองประจำการ สังกัด กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน กำลังพลทหาร กองประจำการ ที่ภูมิลำเนาในจังหวัดน่าน ถือเป็นน้องเล็ก น้องคนสุดท้อง ของกองทัพบกไทย

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 38 ได้เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตความเป็นอยู่ ทั้งสภาพจิตใจของกำลังพล และครอบครัวทหารกองประจำการ ที่เสียสละความสุขส่วนตนและครอบครัว เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการรับใช้ส่วนรวมเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ ที่จากบ้านจากคนรักไปอยู่รวมกัน

ถึงแม้จะเข้ามาด้วยใจโดยสมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือเข้ามาโดยจับใบแดงได้ แต่ทางมณฑลทหารบกที่ 38 อยู่กันแบบพี่กับน้อง ปกครองฝึกอบรมกัน แบบพี่สอนน้อง เคารพและให้เกียรติกับแบบพี่กับน้อง จึงพากันลงพื้นที่เข้าเยี่ยมครอบครัวน้อง ที่เสมียนเป็นครอบครัวเดียวกัน ณ เลขที่ 20 หมู่ที่ 9 บ้านหนอง ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

ส่วนครอบครัวของน้องทหาร ที่น้องทหารกังวลใจทั้งร้อนใจ เป็นห่วงแม่ที่ตรากตรำทำงานทั้งต้องดิ้นรนเพื่อรั้งชีพให้อยู่รอดไปวันๆ ไม่เหลือพอที่จะสามารถซ่อมแซมที่อยู่อาศัยจนมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ซ้ำกลับต้องเดือดร้อนจากผลพวงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งไม่สามารถออกไปรับจ้างอาบเหงื่อเพื่องแลกเงินเพื่อต่อชีพไปวันๆ ได้อีก

ทางด้าน พันเอก คงศักดิ์ เสนะวีระกุล รองเสธนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 ให้ข้อมูลว่า เรื่องสภาพที่อยู่อาศัยนั้นทางกองทัพบก โดยมณฑลทหารบกที่ 38 จะได้จัดทำโครงการเพื่อเข้าปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อครอบครัวให้มีชีวิตความเป็นอยู่ขอให้ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้สร้างความปลาบปลื้มยินดีแก่ครอบครัวของพลทหารณัฐพล ทัศนีย์ อีกทั้งยังทำให้ทหารกองประจำการได้เล็งเห็นว่าผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจและเอาใจใส่ดูแลกำลังพลชั้นผู้น้อยด้วยความห่วงใยเสมอมา

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน