X

น่าน ลุงเมาหรือลุงมึน

จังหวัดน่าน ชาวบ้านโทรแจ้ง 191 พบรถต้องสงสัยเดินหน้าถอยหลังกีดขวางการจราจร ทำรถติดยาว ตำรวจเข้าตรวจ เมียบอกให้ขับรถใหม่สมกับผู้รับเหมางงกับเกียร์ หรือเมา เผยดื่มเหล้าเลี้ยงเจ้าที่ 3 แก้วตรวจพบ 226 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ ตกลงลงเมาหรือมึน

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 18.50 น. ชาวบ้านโทรแจ้ง 191 ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบชายขับรถขวางถนนไม่ทราบสาเหตุทำรถติดยาวทางเข้าเมืองน่าน ดาบตำรวจเกษียณเข้าสอบถาม โดนด่าหยาบ ชาวบ้านร่วมเจรจาไม่ยอมลงรถ

เมื่อเวลา 18.50 น. เกิดเหตุรถกระบะจอดขวางถนนกีดขวางการจราจร ชาวบ้านโทรแจ้ง 191 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองน่านรีบเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะถูกนำไปจอดไว้ข้างทาง พบผู้รับเหมางานก่อสร้างอาการเหมือนคนเมาพูดจาวกวน

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุ อยู่ดี ๆ ก็จะขับพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน แล้วจอดขวางขับเดินหน้าถอยหลังอยู่เป็นพักใหญ่ๆ ทำเอารถที่ตามหลังจอด ไม่กล้าขับไปใกล้ทำเอารถติดยาวเกือบ 40 คัน พอดีจำได้ว่าดาบตำรวจเกษียณอายุราชการแล้วอยู่บริเวณร้านค้าใกล้ๆ จะไปเรียกมาดูว่ารถคันดังกล่าวเกิดอะไรขึ้น ขับเดินหน้าถอยหลังทำรถติดยาว

จึงพากันเข้าไปสอบถามรถคันดังกล่าว พอคนขับเปิดกระจก ได้กลิ่นสุราคละคลุ้ง จึงสอบถามว่าดื่มสุราจนเมาใช่ไหม คนขับตอบว่าดื่ม 3 แก้ว ไม่เมา ชาวบ้านจึงบอกให้จอดข้างทาง แต่ก็ยังขับเดินหน้าถอยหลัง จนดาบตำรวจขอให้ลงรถจะขับไปจอดกับตวาดด่า จนชาวบ้านแจ้ง 191 จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมา และนำรถไปจอดข้างทาง

โดยชาวบ้าน กล่าวว่า ไม่ต้องการอะไร แต่ดูจากลักษณะแล้วเห็นว่าเป็นอันตรายต่อคนอื่น ดื่มเหล้าและขับเดินหน้าถอยหลัง และเมื่อกี้ก็จะขับขึ้นเกาะกลางถนน เคยเห็นเพราะเป็นผู้รับเหมามาทำงานในหมู่บ้าน แต่ไม่อยากให้ขับไปต่อเกรงจะไปเกิดอุบัติเหตุจนทำคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ จากการตรวจสอบ ผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายสุติธรรม (ขอสงวนนามสกุล) เป็นชาวตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ผู้ก่อเหตุเล่าว่า ตนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้รับเหมางานของ อบต. แห่งหนึ่ง และวันนี้ได้เดินทางมาดูสถานที่ก่อสร้างร่องน้ำที่รับเหมางานได้ โดยเดินทางมากันสองคนกับเพื่อนร่วมงาน และวันนี้ได้มีการทำพิธี เลี้ยงเจ้าที่เจ้าทางบริเวณสถานที่จะก่อสร้างเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้งานดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จไปได้ด้วยดีตามความเชื่อ และมีของเซ่นไหว้ในนั้นมีสุรา ตนเองได้ดื่มไป 3 แก้ว

และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน โดยสาเหตุที่ขับรถเดินหน้าถอยหลังนั้นเพราะรถคันดังกล่าวภรรยาของตนพึ่งซื้อ และตนพึ่งขับได้วันนี้เป็นวันที่ 2 ทุกทีตนจะขับรถ Mighty-X คันเก่า แต่ภรรยาบอกให้ขับรถคันใหม่เพื่อจะได้ดูภูมิฐานสมกับเป็นผู้รับเหมา วันนี้จึงขับมาดูที่ทำงาน แต่ที่ขับเดินหน้าถอยหลัง หยุดจอดจนขวางถนนทำรถติดยาว เพราะเข้าเกียร์ไม่ถูกระบบเกียร์เป็นเกียร์ออโต้และเป็นแบบ 4*4 จึงเข้าผิดเข้าถูก ไม่เหมือนรถ Mighty-X เก่าคันเดิม และตนได้ดื่มสุราจริงเป็นสุราที่เป็นของเซ่นไหว้ดื่มไป 3 แก้ว

จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยผู้ก่อเหตุ ครั้งแรกผู้ก่อเหตุดูดที่ตรวจวัดโดยบอกว่า นึกว่าเจ้าหน้าที่ให้ดูดเพราะไม่ได้บอก เจ้าหน้าที่จึงอธิบายถึงวิธีการตรวจจนเข้าใจ และทำการตรวจวัดครั้งที่สองผลพบปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 226 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงทำการจับกุมผู้ก่อเหตุเพื่อส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน