X

น่าน ผู้ว่าฯ ถกมาตรการรับมือโควิด 19

จังหวัดน่าน ประชุมการวางมาตรการการแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19  กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดับจังหวัด อำเภอ ผู้บริหารสถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ ห้องประชุมพระเจ้าอนันตวรฤทธิเดช ศาลากลางจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานประชุมการป้องกันการวางมาตรการ การแก้ไขปัญหาจากโรคเชื้อไวรัสCOVID-19 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด นายอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการวางมาตรการ ในการแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19  และการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เน้นย้ำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19   ตามมติ คณะรัฐมนตรีว่าการการแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19   จังหวัดน่าน

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน ได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อมอบหมายและสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัด และอำเภอ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรค COVID-19  ตามนโยบายของรัฐบาล

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันกรณีการระบาดของเชื้อไวรัส ของจังหวัดน่าน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบูรณาการปฏิบัติงานในการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยกับไวรัส COVID-19 จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และเครือข่ายประชาชนที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งในที่ประชุม ยังมีการพิจารณายกเลิกการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก ได้แก่งานเทศกาลสงกรานต์ และงานต่างๆที่ได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง และงานที่หน่วยงานราชการ และเอกชน ได้เตรียมการจัดขึ้นในระยะนี้

ได้มีการพิจารณาให้เลื่อนและยกเลิกการจัดงานไปก่อน ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เป็นประธาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุม ควบคุมการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส COVID-19    รวมทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในการควบคุมโรคดังกล่าวด้วย

โดย นายวรกิตติ  ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า จากการประชุมในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้มีการ วางมาตรการในการป้องกัน คัดกรองกลุ่มคน ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เข้ามายังจังหวัดน่าน การดำเนินการกักตัวเพื่อรอดูอาการ การส่งตัวผู้ที่เฝ้าดูอาการ ไปยังภูมิลำเนาในแต่ละอำเภอ เพื่อดำเนินการตามมาตรการ ของกรทรวงสาธารณสุข

สำหรับสถานบริการ ร้านอาหาร ที่มีขนาดใหญ่ ที่มีความแออัด และสถานบันเทิง ร้านบริการนวดแผนโบราณ ให้พิจารณาตามสถานการณ์ ขณะที่ มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชา และสถานศึกษาในทุกพื้นที่ในจังหวัดน่าน ได้มีคำสั่งให้ปิดชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หรือเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้

ในที่ประชุมยังได้พิจารณา การดำเนินงานตามมาตรการ คัดแยก และสังเกตอาการ ของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และประเทศที่เป็นโรคติดต่อเป็นพื้นที่ระบาดต่อเนื่องในพื้นที่ ด้วย ส่วนในพื้นที่จังหวัดน่าน ในขณะนี้ยังไม่พบไม่มีผู้ติดเชื้อโรค COVID-19

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน