X

อพท.6 เปิดตัวแอพฯ CBT JOURNEY

จังหวัดน่าน ร่วมกับ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เปิดงานเชื่อมโยงความสุข เที่ยวสนุก กับอัตลักษณ์แห่งล้านนา DASTA CBT JOURNEY”

ข่าววันนี้ น่าน เมื่อค่ำวันที่นี้ 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ที่หน้าลานพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  นายวรกิตติ  ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานในพิธีเปิดงาน “เชื่อมโยงความสุข เที่ยวสนุกกับอัตลักษณ์แห่งล้านนา DASTA CBT JOURNEY” เป็นการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการจัดการข้อมูลการท่องเที่ยว และการสื่อความหมายการท่องเที่ยว

เพื่อให้พื้นที่เป้าหมายการพัฒนาได้รับการพัฒนาขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยว ในด้านการจัดการฐานทรัพยากรการท่องเที่ยวของชุมชนและด้านการตลาดที่วางอยู่บนฐานทรัพยากรท้องถิ่นที่สมดุล  เพื่อให้พื้นที่เป้าหมายของการพัฒนามีการประสานการทำงานเชิงบูรณาการทั้งเชิงรุกและเชิงรับ

เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนา การท่องเที่ยวให้บรรลุผลสำเร็จ และให้การท่องเที่ยวหรือเส้นทางการท่องเที่ยว บนฐานศักยภาพอัตลักษณ์ของพื้นที่เป้าหมายการพัฒนา ได้รับการประชาสัมพันธ์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และได้รับการส่งเสริมเข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวได้อย่างแท้จริงมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้โดยมีพื้นที่เป้าหมายของโครงการประกอบด้วยชุมชน 5 ตำบลในเขตพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน ตำบลในเวียง ตำบลม่วงตึ๊ด ตำบลดู่ใต้ ตำบลบ่อสวก และตำบลนาซาว ชุมชนในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนา ได้แก่ ชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ชุมชนท่าขันทอง จังหวัดเชียงราย ชุมชนพระบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน ชุมชนท่ามะโอ จังหวัดลำปาง และชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทลื้อบ้านมางบ้านหย่วนจังหวัดพะเยา และชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผลผลิตที่สำคัญของโครงการจัดการข้อมูลการท่องเที่ยว และการสื่อความหมายการท่องเที่ยว  คือ แอพพลิเคชั่น CBT JOURNEY ซึ่งชุมชนสามารถใช้เป็นเครื่องมือ ในการเสริมศักยภาพด้านข้อมูลการท่องเที่ยว

โดยเฉพาะการท่องเที่ยวของชุมชน ที่มีการนำเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง หรือ AR ที่สามารถนำเอาอัตลักษณ์ของชุมชนมาผสมผสานกับเทคโนโยลีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์การให้นักท่องเที่ยวได้เกิดความสนุกสาน มีความประทับใจ ต้องการค้นหาความเป็นมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการมาท่องเที่ยวซ้ำ อยู่นาน และยินดีใช้จ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โดยภายในงาน โดยมีชุมชนการท่องเที่ยวของจังหวัดภาคเหนือ รวม 11 ชุมชน ได้ร่วมจัดกิจกรรมของการท่องเที่ยวโดยนำอาหารท้องถิ่นที่น่าสนใจมาจัดแสดงได้ชมและชิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายพร้อมกับเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปพร้อมใจกันโหลดแอพพลิเคชั่น CBT JOURNEY โดยคาคว่าแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Play Store

ภาพ/ข่าวโดย น่าน 77ข่าวเด็ด /สมาน สุทำแปง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน