X

สลด กวางป่าตาย ผ่าชันสูตรพบขยะเพียบ

น่าน กวางป่าเพศผู้ตาย ผ่าชันสูตรพบขยะเพียบ ผลพวงจากความมักง่ายทิ้งไม่เป็นที่เป็นทาง

ข่าวน่าน วันนี้ 26 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนสถาน แจ้งว่าพบซากกวางป่าเสียชีวิตใกล้บริเวณอุทยานแห่งชาติขุนสถาน เสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน

ตรวจสอบพบเป็นกวางป่าเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม อายุ 10 กว่าปี ความสูงวัดจากหัวไหล่ 1.35 เมตร ขนาดลำตัวยาววัดจากกลางหน้าผากถึงหาง 2.30 เมตร

ตรวจสอบไม่พบบาดแผลภายนอก ลักษณะซากผอม ขนหลุดร่วงเป็นหย่อมๆ กีบหน้าซ้ายหลุดลักษณะเป็นแผลเป็น เปิดผ่าอวัยวะภายในพบความผิดปกติที่ไต หัวใจ ปอด ในกระเพาะอาหารส่วนรูเมน พบขยะพลาสติก จำนวน 7 กิโลกรัม

ประกอบด้วยซองกาแฟ ซองเครื่องปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถุงพลาสติกจำนวนมาก ถุงดำ ถุงมือยาง ผ้าเช็ดมือ กางเกงในผู้ชาย เชือกฟาง เป็นต้น เบื้องต้น

สันนิษฐานสัตว์เสียชีวิตจากภาวะทางเดินอาหารอุดตัน และชรา ได้ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาสารพิษในอาหาร และภาวะติดเชื้ออื่นๆ เพิ่มเติมโดยส่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคเหนือตอนบน อ.ห้างฉัตร จฺลำปาง ผลเป็นประการใจจะแจ้งให้ทราบต่อไป

#ขยะพลาสติก #กวางป่า #กรมอุทยานแห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน