X

คนระนองแห่ซื้อเลขเด็ดเกลี้ยงแผงลุ้นแจคพอร์ตงวด 1 มิ.ย.สัญจรออกรางวัลที่ จ.ระนอง

ระนอง-คอหวย นักเสี่ยงโชคแห่ซื้อเลขเด็ดซึ่งเป็นเลขมงคลของจังหวัดระนองเกลี้ยงแผง ต้องสั่งซื้อจากจังหวัดใกล้เคียง หวังลุ้นรางวัลใหญ่ในการออกรางวัลสลากสัญจรในงวด 1 มิ.ย. 2561 ซึ่งกองฉลากฯกำหนดสถานที่การออกรางวัลที่ จ.ระนอง

 

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองรายงานว่าการซื้อขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดออกรางวัลวันที่  1 มิ.ย. 2561 เป็นไปอย่างคึกคักเป็นอย่างมากใน จ.ระนอง เนื่องจากในงวดการออกรางวัลวันที่ 1 มิ.ย. 2561 ทางสำนักงานฉลากกินแบ่งรัฐบาลจะมาออกรางวัลสลากสัญจรที่ จ.ระนอง  จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ชอบการเสี่ยงโชคมีความตื่นตัวมากเป็นพิเศษเพราะคาดหวังว่ารางวัลใหญ่ๆจะอยู่ที่ จ.ระนอง หลายคนจึงรีบออกมาซื้อตั้งแต่แผงเปิดขายงวดใหม่ที่จะออกรางวัลวันที่ 1 มิ.ย. 2561 นี้ จนเวลาผ่านไปเพียง 3 (17 พ.ค.-19 พ.ค.2561) วันพบว่าบางแผงฉลากกินแบ่งเริ่มร่อยหรอและเกือบหมดแผงแล้ว จากปกติที่จะต้องขายไปเกือบถึงวันที่จะออกรางวัล

จตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง

 

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านจำนวนมากที่ออกมาจองฉลากกินแบ่งที่กำหนดจะมาถึงผู้ขายอีกล็อตหนึ่งนั้นพบว่ามีการจองซื้อแล้วเป็นจำนวนมากเช่นกัน  โดยตัวเลขที่ประชาชนระนองหาซื้อส่วนใหญ่เป็นเลขที่เกี่ยวกับจังหวัดระนอง ที่นักเสี่ยงดวงนำมาตีเป็นเลขเด็ด เช่นปีเกิดของเจ้าเมืองระนองคนแรก,ระนองเมืองฝนแปดแดดสี่,ระนองตั้งเมืองมาแล้วกี่ปี,กษัตริย์องค์ใดบ้างที่เสด็จมาระนอง เมื่อปีไหน ศาลากลางหรือศูนย์ราชการหลังใหม่ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของหอประชุมคอซู้เจียงสถานที่ออกรางวัล ก่อสร้างมาแล้วกี่ปี  เลขที่อาคารอะไร ,ทะเบียนรถผวจ.ระนอง, เป็นต้น

นางตุ้มทอง มุสิกรัตน์ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ในการออกรางวัลงวดประจำวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ นี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเดินทางไปออกรางวัลสลากสัญจร ณ หอประชุมจังหวัดระนอง พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี
(คอซู้เจียง) ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้เห็นขั้นตอนและวิธีการตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกรางวัลด้วยตนเอง จะได้ไม่หลงเชื่อข่าวลือเรื่องเลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำการหลอกลวงต้มตุ๋น โดยการส่งจดหมายแอบอ้างว่าสามารถให้ตัวเลขที่จะออกรางวัลได้

หอประชุมคอซู้เจียงสถานที่ออกรางวัล
ผู้แทนกองฉลากประชุมเตรียมความพร้อม

สำหรับการออกรางวัลครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองให้เกียรติเป็นประธานกรรมการออกรางวัลรวมทั้งข้าราชการระดับสูง ผู้นำชุมชนและผู้แทนสื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล รวมทั้งจะเชิญข้าราชการของจังหวัดร่วมทำหน้าที่หมุนวงล้อสลับกับพนักงานหมุนวงล้อของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย
ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมการออกรางวัลได้ด้วยตนเองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชนแสดงในวันดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐ เป็นต้นไป  สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง ๕) ตั้งแต่เวลา ๑๔.๓๐ น. เป็นต้นไป  สถานีโทรทัศน์ข่าวสปริงนิวส์ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๓๐ น. เป็นต้นไป  รับฟังการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา ๑๔.๓๐ น. เป็นต้นไป
รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเดินทางมาออกรางวัลสลากสัญจรแล้ว สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยังได้จัดกิจกรรมเพื่อดูแลสังคม ในวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ศึกษาอยู่ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดระนอง และในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ จัดให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปแก่ประชาชนบริเวณหอประชุมจังหวัดระนอง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลขอเชิญ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระนอง และจังหวัดใกล้เคียงร่วมชมการออกรางวัลสลากสัญจรครั้งนี้ได้ในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวและภารกิจที่น่าสนใจของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ที่ www.glo.or.th

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง