X

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน พบ ผวจ.ระนอง กรุยทางทุนจีนขยายฐาน

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน พบ ผวจ.ระนอง กรุยทางทุนจีนขยายฐาน

ระนอง- ที่ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ศาลากลางจังหวัดระนอง ฯพณฯ หม่า เฟิ่งชุน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมหารือลู่ทางความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การศึกษา และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศและในด้านต่างๆของจีนกับจังหวัดระนองให้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มทุนจีนรุกคืบใต้ตอนบน ส่งผู้แทน CCTIP ลงพื้นที่เก็บข้อมูลก่อนเสนอนักลงทุนจีนขยายฐาน โดยนาย หว่าง จินเจีย( Wang  Zhenjia  Assistant  Representative    ผู้แทนจากสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (China Council for the Promotion of International Trade, เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของ CCPIT ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วประเทศจีน เดินทางพร้อมคณะลงพื้นที่ จ.ระนองเพื่อพบนายธีระพล  ชลิศราพงษ์ ประธานหอการค้า จ.ระนอง และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดระนองเพื่อรับทราบข้อมูลการค้า การลงทุน การขนส่ง อุตสาหกรรม การท่องเที่ยวของ จ.ระนอง

พร้อมเดินทางเยี่ยมชมท่าเรือเอกชน และท่าเรือระนอง เพื่อรวบรวมข้อมูลนำไปเสนอให้กับนักลงทุนในประเทศจีนที่ต้องการข้อมูลรายละเอียดต่างๆในการที่จะตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง