X

ระนอง เปิดค่ายเยาวชนสร้างอาชีพ  สร้างความเป็นผู้นำ ต้านยาเสพติด

ระนอง เปิดค่ายเยาวชนสร้างอาชีพ  สร้างความเป็นผู้นำ ต้านยาเสพติด

ระนอง-วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 นายชาตรี จันทร์วีระชัย ปลัดจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนสร้างอาชีพ (ช่างตัดผมชาย) สร้างความเป็นผู้นำ ต้านยาเสพติด ณ โรงเรียนบ้านหาดจิก ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยมี นายบุญรอง คลองเงิน รองนายก อบต.ปากจั่น พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน คณะครู-นักเรียนโรงเรียนบ้านหาดจิก เข้าร่วม

สืบเนื่องจากสภาพสังคมไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านครอบครัวและสังคม การก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ทำให้ข้อมูลข่าวสารของโลกสมัยใหม่แพร่กระจายสู่สังคมได้อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดทั้งผลดีและผลเสียกับเด็กและเยาวชนในสังคม ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาชุมชนและประเทศในอนาคต ปัจจุบันมีปัจจัยหลายด้านที่ส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อเด็กและเยาวชนไทย

โดยประเด็นปัญหาสังคมที่จำเป็นต้องแก้ไขเร่งด่วน คือปัญหาเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียน มีความเสี่ยงที่จะเอาเวลาว่างไปทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม เด็กและเยาวชนอาจถูกชักจูงทางความคิดจากสื่อต่างๆ ทำให้เด็กขาดสามัญสำนึก ทำผิดทางจริยธรรม ทางกฎหมาย และก่อความรุนแรงมากขึ้น

องค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการค่ายเยาวชนสร้างอาชีพ สร้างความเป็นผู้นำ ต้านยาเสพติด เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีอาชีพ และมีความเป็นผู้นำ แกนนำเด็กที่ฝึกอาชีพแล้วสามารถนำความรู้ไปขยายเพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้อื่นและร่วมช่วยเหลือสังคม อาทิ การบริการตัดผมให้แก่น้องๆ ในโรงเรียน ในชุมชนผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง