X

ระนองมอบแว่นสายตาให้แก่เด็กนักเรียน ที่สายตาผิดปกติ

ระนองมอบแว่นสายตาให้แก่เด็กนักเรียน ที่สายตาผิดปกติ

วันนี้ 4 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดอุปนันทาราม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานโครงการ “มอบแว่นตาให้น้อง” จำนวน 15 ราย โดยมี นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง คณะครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม ร่วมให้การต้อนรับ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากหลายฝ่ายตระหนักถึงความผิดปกติทางสายตาของเด็กนักเรียนในต่างจังหวัดหรือชนบท ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญที่ยังไม่ได้รับการดูแลแก้ไขเท่าที่ควร เพราะครู/ผู้ปกครองและนักเรียนยังขาดความรู้ความเข้าใจ ประกอบกับมีปัญหาขาดแคลนจักษุแพทย์ หรือร้านแว่นตาที่มีคุณภาพในต่างจังหวัดหรือท้องถิ่นห่างไกล และผู้ปกครองนักเรียนยากจน ทำให้เด็กนักเรียนจำนวนมากมองเห็นไม่ชัดเจน ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเรียนและการดำรงชีวิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองจึงได้ร่วมมือกับ คุณศราวุฒิ พิทักษ์สินากร บริษัท สยาม อินเตอร์ เน็ทเวอร์ค จำกัด จัดทำโครงการ “มอบแว่นตาให้น้อง”เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ
เด็กนักเรียนที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยวันนี้นำมามอบให้แก่นักเรียนเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต ////

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง