X

ระนอง 2 ลูกเรือประมงเกือบตายกลางทะเล ลองของกินไข่ปลาปักเป้าชักกลางทะเล ทั้งที่รู้ว่ามีพิษ

ระนอง 2 ลูกเรือประมงเกือบตายกลางทะเล ลองของกินไข่ปลาปักเป้าชักกลางทะเล ทั้งที่รู้ว่ามีพิษ

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเข้าออกทางทะเล (ปีโป) ได้รับแจ้งจากเรือโชคอภินันท์ 2 ที่ออกทำการประมงในน่านน้ำอันดามัน ว่าได้มีลูกเรือจำนวน 2 คน เป็นคนไทย 1 คน คนเมียนมา 1 คน มีอาการอาหารเป็นพิษเนื่องจากกินไข่ปลาปักกะเป้า จนมีอาการช็อคหมดสติ ตังแต่ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ของคืนที่ผ่านมาจึงขออนุญาตนำเรือเข้าก่อนเวลาเพื่อนำลูกเรือทำการรักษาโดยเรือลำดังกล่าวได้เข้าเทียบแพเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานมาเข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อเรือลำดังกล่าวเข้ามาถึงเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรมไปถุงรถพยาบาลที่รอเตรียมพร้อม ได้ให้ลูกเรือนำตัวผู้ที่เกิดอาการทั้ง 2 คนเข้าบนฝั่ง สภาพเบื้องต้นทั้ง 2 คนไม่สามารถเดินได้ด้วยต้นเอง เนื่องจากถูกพิษของปลาปักเป้าเข้าอย่างจัง

ด้านนาย วีระคร ริระทาน ไต๋ก๋งเรือ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดประมาณช่วงตี 2 ที่ผ่านมาขณะเรือกำลังรอกู้อวนทั้งคนไทยและคนพม่าได้ปลาปักเป้ามา 6 ตัว พร้อมทำกิน ตนและลูกเรือบอกห้ามเพราะเป็นของมีพิษหากอยากกินให้ไปกินกับข้าวในเรือ แต่ 2 คนไม่ฟังกลับนำเอาไข่ปลาปักเป้าซึ่งถือว่ามีพิษมาทอดกินโดยไม่สนใจคำเตือน แต่ยังโชคดีว่าเป็นปลาปักเป้าสีเขียวหากเป็นสีเหลืองคงตายภายใน 5 นาที

ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำทั้ง 2 คนส่ง โรงพยาบาลระนองเพื่อทำการรักษาแต่ความคืบหน้าทั้งหมดยังไม่ทราบเนื่องจากปลาปักเป้าแม้ว่าจะเป็นสีเขียวก็มีพิษโดยเฉพาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง