X

พลเอกประวิตรฯ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง  รับช่วยปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำ

พลเอกประวิตรฯ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง  รับช่วยปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำ

(13 มี.ค.66) เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ของเทศบาลเมืองระนอง   พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อตรวจราชการติดตามการดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองหาดส้มแป้น และสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดระนอง ณ ลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง มีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายบุญชัย  สมใจ นายราชัน  มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนประมาณ 1,000 คน ให้การต้อนรับ

โดยรองนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมจังหวัดระนอง จากผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  การนำเสนอสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดระนอง จากเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. และการนำเสนอการดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองหาดส้มแป้น จากหัวหน้าผุ้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย และพบปะประชาชน พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองหาดส้มแป้น

นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวถึง สภาพภูมิศาสตร์ของจังหวัดระนองที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน ลักษณะอากาศมีฝนตกชุก ได้ชื่อว่าเป็นเมืองฝนแปดแดดสี่ ในส่วนของการปกครองมี 5 อำเภอ ประชากร 194,373 คนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม รองลงมาคือรับจ้างทั่วไป จังหวัดระนองมีภูมิประเทศที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านและมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มีแหล่งน้ำแร่ร้อนที่มีคุณภาพทะเลสวยงามสภาพสังคมสงบสุขน่าอยู่และปลอดภัย เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ

โดยจังหวัดระนองกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาคือ ระนองเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเกษตรมูลค่าสูง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต  ควบคู่กับการเตรียมพร้อมรองรับการเจริญเติบโตโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นจากปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก แม้จะมีฝนตกชุกแต่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นแนวเทือกเขาสูงมีน้ำปลาไหลหลาก และไม่สามารถกักเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ในฤดูแล้งได้ โดยมีแหล่งกักเก็บน้ำไม่เพียงพอ ซึ่งรัฐบาลได้สนับสนุนจังหวัดในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไปพร้อมๆกับการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองหาดส้มแป้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง