X

ผวจ.ระนอง นำข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องใน วันมหิดล

ผวจ.ระนอง นำข้าราชการ ประชาชนจิตอาสา จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องใน วันมหิดล

เพื่อน้อม รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐต่อปวงประชาและชาติบ้านเมืองด้านการแพทย์และการรักษาพยาบาล

วันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ที่สระน้ำหนองใหญ่ หมู่ที่ 7 ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องใน “วันมหิดล” พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จิตอาสา 904 ประชาชนจิตอาสาเข้าร่วม ตามที่ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.จอส.พระราชทาน จว.) ได้จัดทำแผนการจัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันสำคัญของชาติไทย ประจำปี 2565 เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ผู้ทรงคุณอันประเสริฐต่อชาติบ้านเมือง

ซึ่งในโอกาสวันมหิดล (24 กันยายน) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก กรมหลวงสงขลานครินทร์ ทรงมีคุณูปการแก่กิจการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของประเทศไทย ในฐานะ “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”เนื่องในวันสำคัญ ดังกล่าว จังหวัดระนองพร้อมด้วยพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ขึ้น ตามพระบรมราโชบายในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้บ้านเมืองสะอาด สวยงาม โดยกิจกรรมประกอบด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ทำความสะอาด เก็บขยะ กำจัดวัชพืช และปลูกต้นไม้ บริเวณสระน้ำหนองใหญ่ในวันนี้/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง