X

ระนอง เฮ! ทำสำเร็จ จังหวัดแรกผู้ติดเชื้อ 0 ราย

 

ชาวระนอง ดีใจทั่วเมืองข่าวดีรับปีใหม่ ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ 29 ธ.ค. 2564 วันแรกที่มีผู้ติดเชื้อเป็น 0 ราย

นายแพทย์นรเทพ  อัศวพัชระ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สรุปรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ประจำวันที่ 29 ธ.ค. 2564 ไม่พบผู้ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อเป็น 0 ราย

นายแพทย์นรเทพกล่าวต่อว่า ถือว่าสิ่งนี้เป็นข่าวดีที่สุดสำหรับชาวระนองในวันนี้ ที่ต่างรอคอยด้วยความอดทน ที่สำคัญคือความร่วมมือร่วมใจของชาวระนอง รวมทั้งแรงงานต่างด้าวที่ทำงานและอยู่ในพื้นที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จนสามารถก้าวมาถึงในวันนี้ได้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ทำให้ระนองมาถึงวันที่ผู้ป่วยเป็น 0 ราย  คือการเกิดขึ้นของโครงการระนองโมเดล  ที่ดึงชุมชน หมู่บ้านเข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุม สกัดกั้นอย่างจริง จนประสบผลเป็นหมู่บ้านสีฟ้าครบ 100 % แล้วในวันนี้ จึงทำให้ในวันนี้ทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้ว่าสิ่งที่คณะกรรมการโรคติดต่อได้ผ่อนปรน และตัดสินใจในการให้เป็นภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติคัดเลือกภาค 4 ในเดือน ม.ค. 2565 ให้ประชาชน รวมทั้งนักกีฬา ผู้ติดตามมีความมั่นใจในมาตรการของจังหวัดระนอง

อีกส่วนที่ถือว่าสำคัญที่สุดคือการฉีดวัคซีน ที่จังหวัดระนองเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว จนสามารถครอบคลุมได้ในทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โรงพยาบาลทั้ง 5 แห่ง และสาธารณสุขอำเภอทั้ง 5 แห่ง ในจังหวัดระนอง ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ให้แก่กลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ทั้งในหน่วยให้บริการ และ ให้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อเพิ่มความครอบคลุมการได้รับวัคซีนให้มากยิ่งขึ้น จำนวนการฉีดวัคซีน COVID19 สะสม  (เดือน เมษายน ถึงปัจจุบัน)

เข็มที่ 1 จำนวน  189,382 คน เข็มที่ 2 จำนวน 181,344 คน เข็มที่ 3 จำนวน 29,704 คน เข็มที่ 4 = 509 คน รวมการฉีดวัคซีนสะสม ทั้งหมด 400,939  โดส

จำนวนผู้ที่ได้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดเทียบกับฐานประชากรจำนวนประชากรทะเบียนราษฎร์และประชากรแฝง คิดเป็นร้อยละ 82.88

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง