X

ตำรวจระนอง เปิดโครงการ  “หมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ตำรวจระนอง เปิดโครงการ  “หมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ระนอง-  พ.ต.อ. พรพรหม   จักษุรักษ์  ผกก.สภ.เมืองระนอง เป็นประธานเปิดโครงการ หมวกนิรภัย  100 เปอร์เซ็นต์ ตำรวจภูธรภาค8  ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคาร สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง  เพื่อเดินรณรงค์ตามโครงการ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์  ลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

ด้วยตำรวจภูธรภาค 8 ได้จัดทำโครงการ หมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเป็นมาตรการเชิงรุกด้านการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมทั้งใช้มาตรการด้านการปกครองควบคู่ โดยมุ่งเน้นในเรื่องผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย เมื่อถูกจับแล้วจะไม่อนุญาตให้ผู้นั้นขับขี่ หรือโดยสารรถต่อไป หากยังไม่มีการสวมหมวกนิรภัย แม้จะมีการจ่ายค่าปรับแล้วก็ตาม

จนกว่าจะจัดหาหมวกนิรภัยมาสวมใส่ให้เรียบร้อยทั้งคนขับและผู้โดยสาร เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมวินัยการจราจรให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 8 กำหนดให้สถานีตำรวจทุกแห่งของพื้นที่ 7 จังหวัดในสังกัด

 

ทำการเปิดโครงการในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 พร้อมกัน  และทำการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการเริ่มดำเนินการในระยะที่ 1 แล้วให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นตั้งแต่วันที่  1 ก.พ. 2565   เป็นการดำเนินการในระยะที่ 2 ต่อไป

โดยในการดำเนินการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐประกอบด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ขนส่งจังหวัดระนอง  หน่วยงานท้องถิ่นประกอบด้วยเทศบาลเมืองระนอง เทศบาลเมืองบางริ้น เทศบาลตำบลบางนอน โรงเรียนและสถานศึกษา  เข้าร่วมเดินรณรงค์ โดยเป้าประสงค์สำคัญคือการนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

 

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาอุบัติเหตุทางถนนคร่าชีวิตคนไทยเป็นจำนวนมาก  ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ปัจจุบันประเทศไยและหลายๆ ประเทศ กำลังประสบปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ปัญหาการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรยังคงเพิ่มขึ้นมากเช่นเดิม โดยเฉพาะผู้ใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการเดินทางในชีวิตประจำวัน

 

ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ คือลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบและดำเนินงาน โดยจะต้องทำการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังในระยะต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง