X

ทหารระนองรวบขบวนการขนรถ จยย.ลักลอบส่งขายพม่ายึดของกลาง 23 คัน

ทหารระนองรวบขบวนการขนรถ จยย.ลักลอบส่งขายพม่ายึดของกลาง 23 คัน

ระนอง- พ.อ.สุวัฒน์  ทองใบ  ผบ.ฉก.ร. 25 กองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พ.ท.สิทธิชัย  บำรุงเขต  เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ร่วม น.ชป.จรยุทธ์ ร้อย .ร.2521(พื้นที่ AO-3) ในการปฏิบัติการตามแผนร่วมกัน 3 ฝ่าย ของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและปกครอง ในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของชาวเมียนมาและการกระทำความผิดอื่นๆ ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ได้ทำการ ลว.ท่าธรรมชาติ ม.1 ต.น้ำจืดน้อย อ.กระบุรี จ.ระนองบริเวณ (พิกัด MM755508)

จนเมื่อถึงวันเวลาที่เกิดเหตุ ชป.จรยุทธ์ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอสีแดงแผ่นป้ายทะเบียน 8 กด 6790 กทม.และรถกระบะโตโยต้าวีโก้(ตอนเดียว)สีขาวแผ่นป้ายทะเบียน บง 1899 ระนอง ได้ขับเข้ามาจอดยังบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและกำลังนำรถจักรยานยนต์ลงจากรถกระบะโตโยต้าวีโก้(ตอนเดียว)คันดังกล่าว เพื่อเตรียมนำส่งให้กับชาวเมียนมาที่มารับรถมอเตอร์ไซด์ ขนข้ามไปยังประเทศเมียนมาโดยไม่ผ่านการศุลกากร

จากนั้น จนท.จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบ 1.นายสุรศักดิ์ สังข์สิงห์ (บ่าว) อายุ 36 ปี 63/8 ม.4 ต.เขาค่าย อ.สวี จ. ชุมพร (คนขับรถกะบะ) 2.นายเกริกพล แจ้งประจักษ์ (นิว) อายุ 24 ปี  43/2 ม.11 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง (ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปปี้ไอสีแดงแผ่นป้ายทะเบียน 8 กด 6790 กทม.) 3.นายชร ประสิทธิ์ (ชร) อายุ 19 ปี  137/2 ม.2 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี

จ.ระนอง ซึ่งกำลังนำรถจักรยานยนต์ลงจากรถกะบะ จำนวน 1 คัน และยังอยู่บนรถกระบะอีกจำนวน 5 คัน และรถที่คนขับมาด้วยอีก 1 คัน จนท.จึงได้สอบถาม หาข้อมูลเกี่ยวกับรถทั้งหมด โดยทั้ง 3 คนได้ให้การยอมรับว่ากำลังจะนำรถขึ้นเรือให้ชาวเมียนมาที่มารับรถทั้งหมด ส่งให้กับนายทุนที่ประเทศเมียนมา

และนายเกริกพล แจ้งประสิทธิ์ได้ให้การยอมรับว่ายังมีรถอีก 2 คันจอดอยู่หลังบริษัทศรีสวัสดิ์อยู่ตรงข้ามโตโยต้ากระบุรีบริเวณ (พิกัดMM757505) อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ 1 ประมาณ 300 เมตร และยังให้การเพิ่มเติมว่ายังมีรถ จักรยานยนต์อีกจำนวน 14 คันจอดอยู่ภายในบ้านญาติของตน เลขที่ 8/9 ม.4 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง บริเวณ(พิกัดMM749496) ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุที่ 2 ประมาณ 800 เมตรและได้นำ จนท.เข้าไปตรวจสอบทั้ง 2 จุด และได้พบว่ามีรถจักรยานยนต์รวมที่ตรวจยึดได้จำนวน 23 คัน จึงยึดของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้บงการ และส่ง จนท.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ท.สิทธิชัย  บำรุงเขต  เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี กล่าวว่าเป็นที่น่าสังเกตว่าการกระผิดเกี่ยวกับลักลอบส่ง จยย.ผิดกฎหมายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จะไม่ใช่การโจรกรรม จยย.มาเช่นสมัยก่อน แต่จะเป็นจยย.ที่ซื้อมาโดยปกติ โดยมีนายหน้าที่คอยว่าจ้างชาวบ้านให้ออกหน้าซื้อ จยย.ก่อนจะมาแจ้ง จยย.หายสุดท้าย จยย.จะถูกรวบรวมจากกลุ่มขบวนการนำมาส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้านชายแดนด้าน จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง